fbpx
News

สื่อรายงานแฟนลักลอบขายรูปเด็กฝึกหัด Produce 101 จากการแอบถ่ายระหว่างบันทึกรายการ

ก่อนหน้านี้ Mnet ได้มีมาตรการตรวจผู้เข้าชมการแสดงเพื่อประเมินผลของรายการ Produce 101 ซึ่งได้จับตัวเพื่อตรวจสอบการลักลอบนำกล้องเข้าไปถ่าย ทำให้ทาง Mnet ถูกตำหนิและต้องออกจดหมายเพื่อข้อโทษในเรื่องนี้

ทาง Mnet พยายามเข้มงวดในการควบคุมปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์จากการเผยแพร่คลิปหรือรูปแอบถ่ายต่างๆที่ถูกลักลอบถ่ายระหว่างการบันทึกเทป ซึ่งเป็นปัญหามาตั้งแต่ซีซันแรกของ Produce 101 ซึ่งล่าสุดถึงแม้จะเข้มงวดในการตรวจผู้เข้าชมมากขึ้น ก็ยังพบการซื้อขายรูปของเด็กฝึกหัดระหว่างการถ่ายทำรายการ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยสื่อได้รายงานว่ามีกลุ่มผู้เข้าชมรายการจำนวนหนึ่งขายรูปของเด็กฝึกหัดในรายการ ตั้งแต่ราคาหลัก 100 ไปจนถึงหลัก 1,000 บาท ซึ่งผู้ขายได้ให้เหตุผลในการตั้งราคาสูงเนื่องจากเป็นค่าแรงในการแอบเอากล้องผ่านการตรวจเข้าไปเพื่อบันทึกคลิปหรือถ่ายภาพ

อย่างไรก็ตาม ได้มีการชี้แจงว่า การเผยแพร่รูปของเด็กฝึกหัดในรายการ Produce 101 จะแตกต่างกับการเผยแพร่รูปของไอดอลทั่วไป เนื่องจากรูปที่หลุดออกไปอาจมีผลต่อภาพรวมของการแข่งขันในรายการ โดยทางทีมงานได้มีการตรวจค้นอย่างจริงจังก่อนที่ผู้ชมจะเข้าสู่ภายในสตูดิโอ และได้เตรียมห้องสำหรับฝากอุปกรณ์ถ่ายภาพและวีดีโอ ที่ไม่อนุญาตให้นำเข้าไปในสตูดิโอได้ ซึ่งกลายเป็ฯสาเหตุของความไม่พอใจของแฟนๆและทำให้ทาง Mnet ต้องออกหนังสือเพื่อขอโทษและชี้แจงในเรื่องนี้

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button