fbpx
BlogEddie BlogNews

2017 K-POP ยุบวง / ออกจากวง / เพิ่มสมาชิก : INTRO

ปี 2017 กำลังเดินเข้ามาถึงครึ่งปีแรกเรื่อยๆแล้ว ซึ่งตลอดช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างในวงไอดอลกรุ๊ปต่าง

วันนี้เรามาอินโทรกันสั้นๆสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วในปีนี้กับการเปลี่ยนแปลงของวงต่างๆในปี 2017

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ยุบวง

วงที่ยุติการโปรโมตด้วยเหตุผลของสมาชิกหมดสัญญาในช่วง 2017 ที่ผ่านมา มีตั้งแต่วงโปรเจคอย่าง I.O.I ที่ทำกิจกรรมร่วมกันแค่ 1 ปี ไปจนถึงวงอย่าง Wonder Girls ที่เดินทางกันมา 10 ปี รวมถึงวง M.I.B และ ChoColat ที่ห่างหายการทำกิจกรรมร่วมกันไปนาน

วงที่ยุติการโปรโมตเพราะเกิดการเปลี่ยนแปลงจากการตัดสินใจของค่าย ส่วนใหญ่จะเป็นวงจากค่ายๆเล็กๆที่เพิ่งเดบิวท์ได้ไม่นานอย่าง MIXX, O21 และ Dimepiece

และสุดท้ายคือกลุ่มวงที่สมาชิกหันไปทำกิจกรรมเดี่ยวของแต่ละคนแทนอย่างวงในตำนาน Leessang ที่แต่ละคนเปิดค่ายเพลงของตัวเอง และวงบอยกรุ๊ป History ที่สมาชิกจะเริ่มทยอยเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

ออกจากวง

ในปีนี้ยังคงมีข่าวคราวของการยกเลิกสัญญาเพื่อขอยุติการโปรโมตกับวงอยู่หลายราย เช่น 3 สมาชิกของ WA$$UP นาดา ดาอิน และ จินจู ที่ไม่พอใจการจัดการด้านการเงินของค่าย ในขณะที่ Teen Top L.Joe ขอยกเลิกสัญญาเนื่องจากไม่พอใจในการจัดการเรื่องการรับงานของค่าย

ส่วนกรณีหมดสัญญากับค่าย และได้ตัดสินใจยุติการโปรโมทกับวงไปแล้ว ก็มี U-KISS เควิน และล่าสุด T-ara โบรัม และ โซยอน

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสาเหตุ ทั้งเรื่องไปศึกษาต่อ ในกรณีของ ยูจิน Brave Girls เหตุผลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัว ปัญหาสุขภาพ และครอบครัว ในกรณีของ ซองกู HIGH4, เจมส์ Royal Pirates, ฮามี ฮวาจอง อีเจ D.Holic

เพิ่มสมาชิกใหม่

การเพิ่มสมาชิกยังคงเป็นสิ่งที่หลายๆวงทำเพื่อปรับสมดุลย์ของวงในการโปรโมต โดยล่าสุด 2 เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นใหม่อย่าง MOMOLAND ได้ปรับสมาชิกเป็น 9 คน โดยเพิ่ม เดซีย์ และ แทฮา เข้ามา ส่วนทางด้านของ DIA ก็เพิ่มสมาชิกเป็น 9 คนเช่นกัน โดยเพิ่ม ซมอี และ จูอึน เข้ามาเป็น 2 สมาชิกใหม่

ส่วนวงที่มีสมาชิกออกจากวงไปและเพิ่มสมาชิกใหม่เข้ามาทดแทน ได้แก่วงเกิร์ลกรุ๊ป D.holic ที่มีสมาชิกใหม่คือ นายอง และ ยูจิน ส่วนทางด้านวงบอยกรุ๊ป VAV ก็ได้เพิ่ม Ayno, Ziu และ Lou เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่

นอกจาก 3 ประเด็นที่พูดถึงไปแล้ว ยังมีบางวงที่ยังคงอยู่ระหว่างช่วงการเจรจาหรือปรับเปลี่ยนภายในวง BIGSTAR, Crayon Pop, missA และ ZE:A ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปของสัญญาสมาชิก รวมไปถึงวงที่พักกิจกรรมเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 101 อย่าง NU’EST ก็อยู่ในสถานะพักกิจกรรมของวงเช่นกัน

จบอินโทรสั้นๆในช่วงเวลา 4 เดือนแรกของวงการ K-Pop ปี 2017 และเราจะกลับมาอัพเดตกันอีกครั้งในอีก 4 เดือนข้างหน้า เพราะว่าเร็วๆนี้อาจมีการพูดถึงวงที่กำลังจ่อคิวหมดสัญญาช่วงเดือน มิถุนายน กันอีก 2-3 วง

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button