fbpx
BlogEddie BlogNews

2011 ตำนานเกิร์ลกรุ๊ปที่ไม่มีโอกาสได้เดบิวต์

ถ้าพูดถึงตำนานวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ไม่ได้เดบิวท์หลายๆคนคงนึกถึงวง Five Girls จากปี 2007 ที่มีสมาชิกอย่าง G.Na, ยูบิน Wonder Girls, ยูอี After School, จีวอน Spica และ ฮโยซอง Secret ซึ่งแต่ละคนได้โอกาสเดบิวต์กับสังกัดอื่นหลังจากยกเลิกการเดบิวต์ของวง

ยังมีตำนานวงเกิร์ลกรุ๊ปอีกหนึ่งวงที่อาจไม่ค่อยมีใครพูดถึงมาก่อน เพราะว่าสมาชิกบางคนในกลุ่มเพิ่งได้โอกาสเดบิวต์เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งวงที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้คือ Viva Girls วงที่เคยเตรียมเดบิวต์เมื่อปี 2011

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Viva Girls เป็นวงโปรเจคเกิร์ลกรุ๊ปจาก MediaLine Entertainment ที่เตรียมทีมมาตั้งแต่ปี 2010 และได้ประกาศว่าทีมจะเดบิวต์ในปี 2011 โดยมีเด็กฝึกหัดในทีมคือ ศิลปินโซโล่ ฮันอี, อูฮี Dal Shabet, คยองลี 9Muses, Lime Hello Venus, ฮโยอึน Stellar, ซอลอา WJSN, Exy WJSN และ โซยูมี Kiss&Cry ที่ตอนนั้นเพิ่งยุติการโปรโมทกับวง VNT

ตามแผนตอนแรก Viva Girls จะเดบิวต์ต่อจากวง N-Train ซึ่งเป็นวงบอยกรุ๊ปของค่ายที่เดบิวต์ต้นปี 2011 ซึ่งได้มีการปล่อยคลิปฝึกซ้อม และรายการที่ถ่ายทำในห้องซ้อมออกมาเพื่อแนะนำสมาชิกทีมให้แฟนๆได้รู้จัก

https://youtu.be/oR5YBSwYnrE

แต่แล้วช่วงปลายปี 2011 โปรเจคเกิร์ลกรุ๊ปของ MediaLine ก็ต้องยกเลิก ทำให้ 3 เด็กฝึกหัดในตอนนั้นอย่าง คยองลี ฮโยอึน และ Lime ออกจากค่ายไป และได้โอกาสเดบิวต์กับวงอื่นช่วงปี 2012 ในเวลาไล่เลี่ยกัน

คยองลี เดบิวต์เป็นสมาชิกใหม่ของ 9Muses

ฮโยอึน เดบิวต์เป็นสมาชิกใหม่ของ Stellar

Lime เดบิวต์ร่วมกับ Hello Venus

และหลังจากนั้นไม่นานทีมเด็กฝึกหัดสาวของ Medialine ก็แยกย้ายกันออกจากค่ายไปในปี 2012 เพื่อหาโอกาสใหม่ในการเดบิวต์

อูฮี เดบิวต์เป็นสมาชิกใหม่ของ Dal Shabet

โซยูมี เดบิวต์กับวง Kiss&Cry

ซอลอา และ Exy 2 น้องเล็กของทีม ย้ายไปเป็นเด็กฝึกหัดที่ Starship ด้วยกัน และเดบิวต์ร่วมกับวงเกิร์ลกรุ๊ป WJSN เมื่อปี 2016

ในตอนนี้สมาชิกทีม Viva Girls ก็ยังคงติดตามกันอยู่ทาง SNS ต่างๆ รวมถึงโมเมนต์ที่ได้กลับมาพบกันอีกครั้งตามรายการเพลง และกิจกรรมต่างๆ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button