fbpx
News

Baek Ayeon เปิดเผยการทำงานในอัลบั้มใหม่ร่วมกับค่ายอื่น

แบคอายอน ศิลปินโซโลสาวจาก JYP กลับมาพร้อมกับผลงานใหม่อัลบั้ม ‘Bittersweet’ ซึ่งการทำงานในอัลบั้มนี้ทำให้เธอได้มีโอกาสทำงานในสตูดิโอของค่ายอื่น

เพลง Magic Girl ในอัลบั้มใหม่ของ แบคอายอน ได้ ชินแจพยอง สมาชิกของ Peppertones ในสังกัดของ Antenna Music มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ซึ่งเธอได้เข้าร่วมการทำงานในเพลงนี้ที่สตูดิโอของ Antenna Music ที่ตกแต่งแบบสบายๆ พร้อมกับไฟโทนสีเหลืองอบอุ่นๆ  ซึ่งทำให้เธอรู้สึกถึงความแต่กต่างของทั้ง 2 ค่าย โดยเธอได้เล่าว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ที่ JYP ทุกอย่างจะสว่างหมดเลยค่ะไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน มันไม่จำเป็นที่บรรยากาศสตูดิโอจะต้องทำให้ตื่นตัวตลอดนะคะ ไฟที่ค่ายมันสว่างเกินไปจริงๆ

ตอนที่ยืนยันแล้วว่า Magic Girl จะเป็นเพลงใหม่ในอัลบั้มของฉัน ฉันเลยได้โอกาสไปบันทึกเสียงในเวอร์ชันเดโมที่ Antenna ก่อนที่จะกลับมาบันทึกเสียงจริงอีกครั้งที่ JYP แต่จริงๆแล้วฉันชอบอารมณ์เพลงในเดโมมากกว่าค่ะ สุดท้ายเพลงที่ใส่ในอัลบั้มเลยบันทึกเสียงให้ได้อารมณ์แบบในเดโม่”

สตูดิโอของ Antenna Music จากรายการ KPOP STAR 4

นอกจากนี้ แบคอายอน ยังได้เปิดเผยถึงศิลปินของ Antenna Music ที่เธออยากร่วมงานด้วย ซึ่งเธอเลือก Sam Kim ที่มาจากเวที KPOP STAR เช่นกัน ซึงเธอบอกว่า

“ผลงานของเค้าเองค่อนข้างเป็นเพลงที่เน้นจังหวะค่ะ แต่พอได้ฟังเพลงที่เค้าแต่งให้กับรุ่นพี่ IU แล้ว เลยทำให้รู็ว่าเค้าสามารถแต่งเพลงแบบนี้ได้ด้วย เค้าเหมือนเป็นนักดนตรีตัวจริงค่ะ และฉันหวังว่าเราน่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันในอนาคต”

อัลบั้ม Bittersweet ของ แบคอายอน วางจำหน่ายแล้ว พร้อมกับเพลงโปรโมต Sweet Lies ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยม และอยู่ในอันดับหัวตารางของชาร์ตเพลงในเกาหลี

https://www.youtube.com/watch?v=dXZzAdEqAkc

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button