fbpx
HALLYU K PICKS!News

ใครคือศิลปิน K-Pop รายแรกที่ติดอันดับใน Billboard Chart ?

หลังจากการได้รับรางวัลของ BTS จากงาน Billboard Music Awards ประเด็นของ Billboard Chart ก็เป็นที่พูดถึงอย่างมากจากสื่อในเกาหลี

Billboard Chart เป็นที่รู้จักในเกาหลีมาตั้งแต่ยุค 80 เนื่องจากสถานีวิทยุในยุคนั้นจะเน้นการเปิดเพลงต่างประเทศจากในชาร์ต ซึ่งในยุคนั้นเป็นเรื่องยากมากของศิลปินในเกาหลีที่จะสามารถโปรโมตผลงานเพลงให้เป็นที่รู้จักไปไกลถึงฝั่งอเมริกา ทำให้ความฝันของศิลปินหลายๆคนคือการได้ติดอันดับใน Billboard Chart

• ศิลปิน K-POP ในชาร์ตหลักของ Billboard อย่าง Hot 100 และ Billboard 200 ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ล่าสุดรายการ Entertainment Weekly ได้นำเสนอข้อมูลของศิลปิน KPOP รายแรกที่มีเพลงอยู่ใน Billboard Chart

ย้อนกลับไปหลังปี 2000 ศิลปิน KPOP ที่ได้เข้าไปอยู่ใน Billboard Chart รายแรกคือ คิมบอมซู กับเพลง Hello, Goodbye, Hello ที่เป็นเวอร์ชันภาษาเกาหลีของเพลง A Day เมื่อปี 2001 ซึ่งเข้ามาอยู่ในชาร์ตอันดับที่ 51

แนะนำ: ชมรายการ Entertainment Weekly ตอนล่าสุดพร้อมซับไทย

และสำหรับศิลปินหญิงแล้ววงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่มีเพลงอยู่ใน Billboard Chart คือ วง S-Blush โปรเจคกรุ๊ปของ CJ ที่ตั้งใจโปรโมตตลาดในต่างประเทศ ซึ่งสมาชิกของวงที่ยังมีผลงานในปัจจุบันคือ ซนดัมบี และ กาฮี ซึ่งเพลง ‘It’s My Life’ ของพวกเธอได้อันดับ 2 ในชาร์ต Billboard Hot Dance และได้รับความนิยมมากจนมีเวอร์ชัน Remix ตามมาอีก 10 เวอร์ชัน

แต่ถ้าพูดถึงศิลปินเกาหลีรายแรกที่มีผลงานใน Billboard Chart แล้ว คือวงทรีโอ 3 สาว Kim Sisters จากยุค 60 ที่ได้ร่วมโชว์ในรายการดังของอเมริกาในยุคนั้น

ติดตามข่าวคราววงการบันเทิงของเกาหลีในรายการ Entertainment Weekly พร้อมซับไทยได้ทาง Viu

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button