fbpx
News

อัยการตัดสิน T.O.P ‘BIGBANG’ มีความผิด พร้อมชี้แจงขอบเขตบทลงโทษ

หลังจากการยอมรับผิดในข้อหาการใช้กัญชาของ T.O.P ‘BIGBANG’ ทำให้ในตอนนี้สำนักงานอัยการได้ตัดสินความผิด และกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาบทลงโทษตามกฎหมาย ซึ่งขึ้นอยู่กับผลการพิสูจน์จากหน่วยนิติวิทยาศาสตร์

ทางรายการ Entertainment Weekly ได้สอบถามไปยังสำนักงานอัยการถึงบทลงโทษในกรณีของ T.O.P รวมถึงความเกี่ยวข้องกับการเกณฑ์ทหารของเค้าในปัจจุบัน ซึ่งทางสำนักงานอัยการได้ชี้แจงว่า

“ถ้าหากผลการพิสูจน์หลักฐานออกมาแล้วอยู่ในสถานเบา T.O.P จะถูกตัดสินให้เสียค่าปรับ หรือถูกควบคุมความประพฤติ ซึ่งเค้าจะสามารถกลับไปทำหน้าที่ในการเกณฑ์ทหารต่อได้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่ถ้าหาก T.O.P ถูกตัดสินให้จำคุกตั้งแต่ 1 ปี 6 เดือน ขึ้นไป เค้าจะต้องออกจากการเกณฑ์ทหาร และต้องรายงานตัวเพื่อเข้าเกณฑ์ทหารใหม่อีกครั้งหลังการรับโทษเสร็จสิ้น”

โดยช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน อัยการได้ตัดสินแล้วว่า T.O.P มีความผิด ซึ่งเบื้องต้นจะไม่มีการจับกุมตัวเนื่องจาก T.O.P ยอมรับสารภาพในข้อหา และจะแจ้งผลการพิจารณาโทษหลังจากสรุปหลักฐานทั้งหมดแล้ว

Source 1

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button