fbpx
News

[Rising] Kim Sejeong | 1 ปี • เด็กฝึกหัด》นักร้อง》พิธีกร》นักแสดง

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาการเปิดตัวทีมนักแสดงในบทหลักของซีรีส์เรื่อง School 2017 ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ซีรีส์ School ในแต่ละเรื่องที่ผ่านมาเป็นเหมือนประตูบานสำคัญสำหรับนักแสดงรุ่นใหม่ที่จะแจ้งเกิด

สำหรับ School 2017 หนึ่งในนักแสดงของเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างมากในตอนนี้คือ คิมเซจอง สมาชิกไอดอลกรุ๊ป Gugudan ที่เพิ่งเดบิวท์อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2016 ซึ่งเธอได้รับบทนักแสดงนำหญิงใน School 2017 ด้วยประสบการณ์ในวงการบันเทิงเพียง 1 ปี

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คิมเซจอง เริ่มต้นเป็นที่รู้จักจากการเป็นเด็กฝึกหัดที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 101 ซีซันแรก ที่เป็นการแข่งขันของเด็กฝึกหัดผู้หญิง พร้อมกับเปิดตัวด้วยการประเมินในระดับคลาส A ตั้งแต่สัปดาห์แรก พร้อมกับเป็นหนึ่งในเด็กฝึกหัดที่ขึ้นสู่อันดับ 1 ในรายการมาแล้ว และด้วยความสามารถที่หลากหลายและยอดเยีย่มทำให้เธอได้รับฉายาว่า ‘ก็อดเซจอง’

คิมเซจอง จบรายการ Produce 101 ด้วยอันดับ 2 และได้เดบิวต์ร่วมกับทีมผู้ชนะของรายการในวงเกิร์ลกรุ๊ป I.O.I ที่โปรโมตร่วมกันในระยะเวลาเพียง 8 เดือน แต่ระหว่างนั้นเธอก็ได้เดบิวต์กับทีมเด็กฝึกหัดร่วมค่าย Jelly Fish ในชื่อวง Gugudan เมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ คิมเซจอง ต้องทำกิจกรรมโปรโมต 2 วงพร้อมกันในช่วงนั้น

นอกจากการโปรโมตร่วมกับวงไอดอลกรุ๊ป 2 วง แล้ว คิมเซจอง ยังรับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการวาไรตี้ใหม่ของ KBS อย่างรายการ ‘Talent For Sale’ ซึ่งเป็นรายการที่เปิดเผยให้เห็นความสามารถที่หลากหลายของเธอออกมาด้วยรูปแบบรายการที่นำเสนอความสามารถแบบรอบด้าน

คิมเซจอง ร่วมงานกับ คิมจงกุก ในรายการ Talent For Sale

คิมเซจอง ยังมีผลงานเพลงโซโลของเธอที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือน พฤศจิกายน ที่มีชื่อว่า ‘Flower Way’ แต่งโดย Zico สมาชิกของ Block B ที่ได้ร่วมงานกันในรายการ Talent For Sale และเพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาหลังจากที่ Zico ได้ฟังเรื่องราวของ คิมเซจอง ซึ่งเพลงนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก และมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 8 แสนครั้ง

https://www.youtube.com/watch?v=RKLKDJ1QsLs

สำหรับการรับบทนำในเรื่อง School 2017 จะเป็นซีรีส์เรื่องแรกของ คิมเซจอง ที่เป็นตัวละครหลัก ซึ่งก่อนนี้เธอก็เคยปรากฎตัวในซีรีส์เรื่อง The Sound of Your Heart ในบทพิเศษมาแล้ว โดยโปรดิวเซอร์ของ School 2017 ได้พูดถึงการเลือก คิมเซจอง มารับบทนำในเรื่องนี้ว่า

“เป็นเพราะพลังและความสดใสที่เป็นเอกลักษณ์ของ คิมเซจอง และความประทับใจระหว่างการแคสติงที่เธอถ่ายทอดบทออกมาได้ยอดเยี่ยมจนทีมงานทุกคนรู้สึกอินไปกับการแสดงของเธอ ซึ่งศักยภาพด้านการแสดงของเธอที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน จะปรากฎให้ทุกคนได้เห็นในซีรีส์เรื่องนี้”

คิมเซจอง กับบทพิเศษในเรื่อง The Sound of Your Heart

School 2017 จะออกอากาศทาง KBS ในเดือน กรกฎาคม นี้ ต่อจากการออกอากาศของเรื่อง Fight for My Way คอยติดตามชมฝีมือการแสดงของ คิมเซจอง กันได้

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button