fbpx
News

YG เปิดเผยเบื้องหลัง USB ‘KWON JIYONG’ สีลอก ‘เป็นความตั้งใจ’

♥ HALLYU K TOP#1 | มิถุนายน 2017

หลังจากการวางจำหน่าย USB อัลบั้ม ‘KWON JIYONG’ ผลงานล่าสุดของ G-Dragon ก็เกิดกระแสในสังคมออนไลน์ที่พูดถึงรูปแบบแพคเกจของอัลบั้มนี้เนื่องจากมีผู้โพสต์รูปสีแดงจาก USB ละลายติดมากับมือ

ช่วงเช้าวันที่ 16 มิถุนายน YG ได้ออกมาชี้แจงว่า สีแดงที่ละลายติดมากับมือเป็นความตั้งใจของการออกแบบ และเป็นหนึ่งในคอนเซปของอัลบั้มนี้ ซึ่งในการโปรโมตก่อนวางจำหน่ายก็ได้แสดงให้เห็นในรูปตัวอย่างทีเซอร์ ถึงลอยถลอกบน USB แล้ว

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยคอนเซปนี้ตั้งใจให้ตัว USB เกิดร่องรอยแบบของวินเทจ ซึ่งร่องรอยของ USB แต่ละอันก็จะแตกต่างกันออกไปตามการใช้งานของแต่ละคน

ทาง YG ยังได้เปิดเผยว่าด้วยคอนเซปนี้ทำให้ขั้นตอนการผลิตไม่สามารถใช้ระบบการทำสีจากโรงงานปกติทั่วไปได้ ซึ่งสุดท้ายแล้วทางทีมงานได้ตัดสินใจใช้การทำสีด้วยมือที่ละชิ้น เพื่อให้ได้อารมณ์ของสีในแบบที่ G-Dragon ต้องการ ซึ่งเป็นการสื่อถึง DNA ของเค้าที่ได้รับออกมาตั้งแต่คลอดออกจากท้องของแม่ ตามคอนเซป ‘การเกิด’ ซึ่งข้อมูลการเกิดของเค้าที่เขียนบน USB ก็เป็นการจำลองลายมือของคุณแม่ G-Dragon มา

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button