fbpx
News

นักวิเคราะห์คาด รายได้ของ Wanna One อาจสูงกว่า 2 หมื่นล้าน

Wanna One ส่งรูปโปรไฟล์กลุ่มออกมาแล้วเมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 กรกฎาคม พร้อมกันนี้ได้มีบทวิเคราะห์เกี่ยวกับรายได้ของวงออกมาซึ่งคาดว่าจะมีรายได้รวมมากกว่า 2 หมื่นล้านวอน ตลอดการทำกิจกรรมของวง

Wanna One กำหนดวันเดบิวต์ออกมาแล้วเป็นวันที่ 7 สิงหาคม ซึ่งจะเปิดตัวด้วยมินิอัลบั้มก่อนที่จะเริ่มทำกิจกรรมโปรโมตอย่างเป็นทางการ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับกลุ่มแฟนของ Wanna One มีการรวมกลุ่มอย่างรวดเร็วซึ่งภายในวงการเพลงได้ระบุว่าแฟนส่วนใหญ่มาจากกลุ่มแฟนของศิลปินอื่นๆที่ให้ความสนใจเด็กฝึกหัดระหว่างการแข่งขัน Produce 101 และกลายเป็นแฟนของวง Wanna One ในปัจจุบัน

ระยะการทำกิจกรรมของ Wanna One จะมีเวลา 18 เดือน ซึ่งสัญญาจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2018 ซึ่งระยะเวลามากกว่า 1 ปีนี้เป็นผลดีต่อสัญญาโฆษณาต่างๆ

หลังจากการได้สมาชิกทั้ง 11 คนของ Wanna One วงการโฆษณาในช่วงเดือนที่ผ่านมาก็ได้ตื่นตัวต่อเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่ง Wanna One มีอิทธิพลต่อการโฆษณาสูงเทียบเท่ากับดาราในระดับ A ของวงการ ซึ่งในตอนนี้ Wanna One ได้เซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ทุกกลุ่ม รวมถึงแบรนด์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้วยเช่นกัน

โดยช่วงเดือนที่ผ่านมาที่ผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้น 300% เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการโปรโมตของ Wanna One คือ ผลิตภัณฑ์มาสก์หน้า ที่ขายดีตั้งแต่การออกอากาศในรายการ

นอกจากนี้การถ่ายแบบต่างๆในนิตยสาร สัญญาของ Wanna One มีมูลค่าขั้นต่ำ 40 ล้านวอนต่อการถ่ายแฟชั่น 1 เซต ซึ่งสูงกว่าการทำกิจกรรมของ I.O.I ที่อยู่ประมาณ 30 ล้านวอน

 

โดยรายได้จากการทำกิจกรรมต่างๆของ Wanna One จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน 25% แรกสำหรับ CJ E&M อีก 25% สำหรับ YMC และ 50% จะถูกแบ่งให้กับต้นสังกัดของสมาชิกแต่ละคนเพื่อจัดสรรตามที่ระบุในสัญญาของสมาชิกกับทางค่ายต้นสังกัด

ทางตัวแทนของ CJ E&M ได้พูดถึงความคาดหมายในรายได้ของ Wanna One ว่า

“ช่วงปีที่ผ่านมาการเดบิวต์วงใหม่การลงทุนมักมากกว่ารายได้ที่ได้รับในช่วง 2 ปีแรก แต่สำหรับ Wanna One มันต่างออกไปเพราะพวกเค้ามี่มูลค่าทางการตลาดที่สูงจนกว่าจะจินตนาการได้

จากซีซันแรกการทำกิจกรรมของ I.O.I สร้างรายได้ประมาณ 1 หมื่นล้านวอน แต่ Wanna One มีระยะเวลาสัญญาที่ยาวกว่า ซึ่งจากการวิเคราะห์แล้วพวกเค้าจะสามารถทำรายได้มากกว่า 2 หมื่นล้านวอน”

Source 1

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button