fbpx
News

K.A.R.D สานต่อตำนาน co-ed ยุค 90 S#arp & Koyote

K.A.R.D ส่วนผสมของสมาชิก ชาย 2 หญิง 2 วง co-ed ที่เสื่อมความนิยมลงไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แต่การเดบิวต์ของ K.A.R.D ครั้งนี้แตกต่างออกไป จนถูกมองว่าจะเป็นการกลับมาอีกครั้งของความนิยมในวงสไตล์ co-ed

BM, J.Seph, โซมิน และ จีอู 4 สมาชิกของ K.A.R.D จะเดบิวต์อย่างเป็นทางการด้วยอัลบั้ม Hola Hola ในวันที่ 19 กรกฏาคมนี้ หลังจากที่ผ่านการปล่อยผลงาน 3 เพลงแรกในพรีเดบิวต์โปรเจคมาตั้งแต่เดือน ธันวาคม ที่ผ่านมา

ทั้ง 3 โปรเจคประกอบด้วยเพลง Oh Na Na, Don’t Recall และ Rumor ซึ่งทั้ง 3 เพลงได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ จนทำให้ K.A.R.D สามารถทัวร์คอนเสิร์ตในต่างประเทศได้ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากความสำเร็จในต่างประเทศทำให้ K.A.R.D ถูกตั้งคำถามว่าพวกเค้าจะทำได้ดีแค่ไหนกับตลาดในประเทศเกาหลีกับการโปรโมตเดบิวต์อย่างเป็นทางการในเดือนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้วง Co-ed ที่ประสบความสำเร็กในเกาหลีเป็นรุ่นสุดท้ายต้องย้อนกลับไปในปี 1998 กับ 2 วงที่เดบิวต์ในปีเดียวกันอย่าง S#arp และ Koyote

โดยในปัจจุบัน Koyote ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกวง แต่วงก็ยังคงมีผลงานใหม่ออกมา และยังคงทำกิจกรรมร่วมกันมาโดยตลอด ในขณะที่ S#arp ยุติการโปรโมทร่วมกันไปในปี 2002 หลังจากเกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่างสมาชิกในวง

ซึ่งเรื่องราวของทั้ง 2 วง สามารถเป็นตัวอย่างในการโปรโมตของ K.A.R.D ได้เป็นอย่างดี ถึงการรักษาชื่อเสียงของวง Co-ed ให้สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ยาวนาน

ติดตามการโปรโมตเดบิวต์อย่างเป็นทางการของ K.A.R.D ได้ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button