fbpx
News

SM ชี้แจงเหตุผลการโปรโมตต่อเนื่องของศิลปินช่วงซัมเมอร์

ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 กลายเป็นช่วงที่ศิลปินจาก SM ทำการโปรโมตกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตารางการโปรโมทที่ทับซ้อนกันอย่าง Red Velvet, EXO, SNSD และ NCT Dream

ด้วยตารางการปล่อยผลงานใหม่จากศิลปินในค่ายที่ออกมาทุกสัปดาห์ทำให้นักวิเคราะห์หลายคนมองว่า การแข่งขันของศิลปินในค่ายด้วยกันเองส่งผลต่ออันดับในชาร์ตเพลงและยอดขายโดยรวมของ SM

ทางด้านตัวแทนจาก SM ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า การวางแผนโปรโมตศิลปินของค่าย มีการจัดการที่แยกจากกันขึ้นอยู่กับการวางแผนกิจกรรมของวง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยศิลปินอย่าง Red Velvet และ EXO ได้เตรียมการทำงานอัลบั้มเพื่อโปรโมตในช่วงซัมเมอร์มาโดยตลอดซึ่งเพลงโปรโมตและเพลงในอัลบั้มของทั้ง 2 วงก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีและเป็นสีสันของช่วงซัมเมอร์ในปีนี้

Image result for red velvet 2017

Image result for exo kokobop

ทางด้าน SNSD ได้วางแผนสำหรับโปรโมตฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปีมาตั้งแต่แรก พร้อมกับแผนกิจกรรมต่างๆซึ่งกำหนดวันตรงกับช่วงซัมเมอร์ และเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายสำหรับวงและแฟนๆ

Image result for snsd holiday night

สำหรับ NCT Dream ที่จะคัมแบคในวันที่ 17 สิงหาคม ด้วยมินิอัลบั้มชุดแรก ก็เป็นการครบรอบ 1 ปีของยูนิต ที่เดบิวต์ออกมาเมื่อเดือน สิงหาคม ปี 2016 ซึ่งคอนเซปที่เตรียมไว้คือซัมเมอร์บอย เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศในการโปรโมตช่วงนี้

Image result for nct dream 2017 we young

จากการโปรโมตคัมแบคที่ต่อเนื่องของศิลปิน KPOP ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ทำให้เทรนด์ของวงการเพลงมีความหลากหลายและคึกคักเป็นอย่างมาก พร้อมกับการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้นเช่นกัน

ตัวแทนจากค่ายได้ทิ้งท้ายในเรื่องนี้ว่าการโปรโมตพร้อมๆกันของศิลปินในค่ายไม่ได้มีเป้าหมายแค่อันดับในชาร์ตเพลง หรือรายการเพลงเท่านั้น แต่ยังเป็นการมอบประสบการณ์ทางดนตรีที่หลากหลายให้กับแฟนๆที่คอยติดตามผลงานของศิลปินอยู่ด้วย

 

source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button