fbpx
News

เมื่อ YG ท้าชน KBS ด้วยรายการเซอร์ไววัล • MIXNINE vs The UNIT

MIXNINE รายการเซอร์ไววัลรายการใหม่จาก YG ได้จัดงานแถลงข่าวครั้งแรกพร้อมเปิดเผยรายละเอียดรายการอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

หลังจากได้เปิดเผยรายละเอียดรายการออกมาแล้ว ทำให้สื่อหลายสำนักมองว่ารูปแบบของรายการ MIXNINE ของ YG มีความใกล้เคียงกับรายการ The UNIT ที่จะออกอากาศในช่วงเดียวกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการแข่งขันที่เปิดรับผู้เข้าแข่งขันทั้งผู้ชายและผู้หญิง รวมถึง รอบสุดท้ายที่จะมีผู้เข้าแข่งขันชาย 9 คน และผู้เข้าแข่งขันหญิง 9 คน

PD ฮันดงชอล ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า MIXNINE เป็นโปรเจคที่เค้าวางแผนมาตั้งแต่ก่อนเริ่มทำรายการ Produce 101 ซีซันแรก แต่รูปแบบรายการที่วางไว้ยังไม่เหมาะสมกับตลาด K-Pop ในตอนนั้น ทำให้โปรเจคนี้ถูกพักไว้ จนได้ถูกนำกลับมาทำใหม่อีกครั้งหลังจากที่เค้าได้ลาออกจาก Mnet และมาร่วมงานกับทีมโปรดัคชันของ YG

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับความคล้ายกันของรายการ MIXNINE และ The UNIT เค้าได้ชี้แจงว่า ในตอนนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่ารูปแบบรายการจะคล้ายหรือแตกต่างกันขนาดไหน เนื่องจากทาง PD ฮันดงชอล เองก็ยังไม่ทราบรูปแบบรายการที่ชัดเจนของรายการ The UNIT

ทางด้านสื่อในเกาหลีได้สรุปความแตกต่างของสองรายการออกมาเป็นประเด็นอย่างคร่าวๆหลังจากที่มีการเปิดเผยรูปแบบรายการออกมา

ผู้เข้าแข่งขัน

รายการ The UNIT จะเน้นผู้เข้าแข่งขันในกลุ่มของศิลปิน ไอดอล และนักแสดงที่มีผลงานเดบิวต์วงการบันเทิงแล้ว ในขณะที่รายการ MIXNINE จะเน้นผู้เข้าแข่งขันในกลุ่มเด็กฝึกหัดจากค่ายบันเทิงต่างๆ

การรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน

รายการ The UNIT เปิดรับผู้เข้าแข่งขันด้วยวิธีการส่งใบสมัครเพื่อเข้ารับการคัดเลือกจากทีมงาน โดยมีข้อจำกัดว่าผู้สมัครจะต้องมีผลงานในวงการบันเทิงแล้ว ซึ่งจำกัดผู้เข้าแข่งขันชาย 250 คน และผู้เข้าแข่งขันหญิง 250 คน

รายการ MIXNINE รับสมัครผู้เข้าแข่งขันด้วยวิธีการลงพื้นที่ในค่ายเพลงต่างๆกว่า 50 ค่ายเพื่อค้นหาเด็กฝึกหัดในแต่ละค่ายที่โดดเด่นเพื่อเข้ามาร่วมการแข่งขันในรายการ

การแข่งขันรอบสุดท้าย

ในรอบสุดท้ายรายการ The UNIT จะเลือกทีมผู้ชนะเพื่อเดบิวต์ในวงบอยกรุป 9 คน และวงเกิร์ลกรุป 9 คนที่จะได้ทำกิจกรรมโปรโมตร่วมกัน

ทางด้านรายการ MIXNINE ในรอบสุดท้ายจะเป็นการแข่งขันแบบ Boy vs Girl ของทีมบอยกรุป 9 คน และทีมเกิร์ลกรุ๊ป 9 คน โดยทีมที่ชนะในรอบสุดท้าย จะได้โอกาสในการเดบิวต์และทำกิจกรรมร่วมกัน

The UNIT และ MIXNINE จะออกอากาศตอนแรกในสัปดาห์เดียวกัน เริ่มด้วยรายยการ The UNIT ในวันที่ 28 ตุลาคม ตามมาด้วยรายการ MIXNINE ในวันที่ 29 ตุลาคม ทำให้สื่อคาดว่า ทั้ง 2 รายการจะกลายเป็นรายการที่ถูกพูดถึงอย่างมากหลักจากนี้ และทั้ง 2 รายการจะถูกนำมาเปรียบเทียบกันจากสื่อและสังคมออนไลน์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รวมถึงการเดบิวต์ของทีมผู้ชนะจากทั้ง 2 รายการ ที่จะกลายเป็นการแข่งขันที่ต่อเนื่องหลังจากจบการแข่งขันในรายการ

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button