fbpx
HALLYU K PICKS!News

นักแสดง Suzy • จาก Dream High สู่ While You Were Sleeping

ในสัปดาห์นี้ ซูจี จะกลับมาพร้อมกับผลงานการแสดงในซีรีส์เรื่องใหม่ While You Were Sleeping ซึ่งเป็นซีรีส์ที่หลายๆคนรอคอย จากการประกบคู่กันของ ซูจี และ อีจงซอก ในผลงานซีรีส์จากปลายปากกาของนักเขียนบท พัคฮเยรยอน 

ซูจี เป็นหนึ่งในไอดอลนักแสดงที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งเธอเริ่มต้นเดบิวต์ด้วยการเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป missA เมื่อปี 2010 ซึ่งพิสูจน์ความสามารถในด้านการเป็นศิลปินนักร้องให้กับทุกคนได้เห็นมาแล้ว แต่ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากจากสื่อในช่วงนี้ คือบทบาทของ ‘นักแสดง ซูจี’

ซูจี ได้รับโอกาสทางการแสดงและรับบทนำครั้งแรกในปี 2011 จากเรื่อง Dream High ที่เป็นผลงานการเขียนบทของ พัคฮเยรยอน เช่นกัน และในเรื่องนี้ ซูจี ยังได้ร่วมงานกับ คิมซูฮยอน ซึ่งได้รับการพูดถึงอย่างมากจากผลงานการแสดงแสดงในเรื่องนี้ร่วมกับไอดอลนักแสดงคนอื่นเช่น แทคยอน 2 PM, IU และ อึนจอง T-ara

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ปี 2012 ซูจี ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกจากการรับบทในเรื่อง Architecture 101 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นความนิยมในฐานะนักแสดงของเธอ ที่มาพร้อมกับฉายา ‘รักแรกแห่งชาติ’ ทำให้ ซูจี ได้รับรางวัลนักแสดงภาพยนตร์หน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงานประกาศรางวัล แพคซางอาร์ตอวอร์ด

ในปีเดียวกัน ซูจี รับบทเป็นนักเรียนสาวอีกครั้งในเรื่อง BIG ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญของเธอที่ได้ร่วมแสดงกับนักแสดงระดับแนวหน้าของวงการบันเทิงอย่าง กงยู ที่กลับมาแสดงซีรีส์อีกครั้งในรอบ 5 ปีหลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากจากเรื่อง Coffee Prince

ในปี 2013 ซูจี ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมครั้งแรกจากการแสดงในเรื่อง Gu Family Book ซีรีส์แนวย้อนยุคที่เล่าถึงเรื่องราวของตำนานปีศาจจิ้งจอกเก้าหางที่หลงรักหญิงสาวที่เป็นมนุษย์ธรรมดา โดยในเรื่องนี้ ซูจี ได้รับบทนำคู่กับนักแสดงมากความสามารถอย่าง อีซึงกิ

ปี 2016 ซูจี กลับมาแสดงซีรีส์อีกครั้งในเรื่อง Uncontrollaby Fond หลังจากใช้เวลาในการโปรโมต 2 อัลบั้มกับ missA พร้อมกับแสดงภาพยนตร์เรื่อง The Sound of Flower

ในเรื่อง Uncontrollaby Fond ซูจี รับบทเป็นโปรดิวเซอร์รายการสารคดี ที่กลับมาพบกับรักแรกของเธอที่ต้องแยกจากกันสมัยมัธยม และได้พบกับเรื่องราวที่ทำให้ทั้ง 2 คนเกิดความผูกพันธ์ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเธอได้รับบทนำร่วมกับ คิมอูบิน หนึ่งในนักแสดงหนุ่มสุดฮอตในปัจจุบัน

ปี 2017 ซูจี กำลังจะกลับมาในบทบาทของนักแสดงอีกครั้งกับซีรีส์เรื่อง While You Were Sleeping ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากหลักจากการเปิดตัวนักแสดงนำของเรื่อง อย่าง ซูจี และ อีจงซอก ซึ่งเคยร่วมงานกับ พัคฮเยรยอน มาแล้วทั้งคู่

สำหรับการตัดสินใจรับบทในเรื่อง While You Were Sleeping ซูจี ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ฉันได้ร่วมงานกับนักเขียน คุณพัคฮเยรยอน มาตั้งแต่การแสดงเรื่องแรกของฉันในเรื่อง Dream High แล้วค่ะ และฉันก็รอคอยที่จะได้ร่วมงานด้วยอีกครั้งมาโดยตลอด เพราะในเรื่องก่อนหน้านี้ฉันดูแล้วก็รู้สึกสนุกมากๆ

วันที่ฉันได้รับเสนอบทของเรื่อง While You Were Sleeping มา พอฉันได้อ่านก็รู้สึกสนุกไปกับบททันที และทำให้ฉันอยากรู้ว่าเรื่องราวจะดำเนินอย่างไรต่อไป ซึ่งทำให้ฉันตัดสินใจรับบทในเรื่องนี้ทันที”

ซูจี รับบท นัมฮงจู หญิงสาวที่มองเห็นเหตุการณ์เลวร้ายในอนาคตผ่านความฝันของเธอ ซึ่งในความฝันของเธอมีอัยการหนุ่ม จองแจชาน (รับบทโดย อีจงซอก) อยู่ในความฝัน ซึ่งเค้าเป็นคนเดียวที่จะหยุดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอนาคตได้

ติดตามชม While You Were Sleeping ตอนแรกกันได้วันที่ 27 กันยายน นี้ และติดตามชมพร้อมซับไทยได้หลังการออกอากาศในเกาหลี 1 ชั่วโมงที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button