fbpx
News

MIXNINE EP1: เมื่อ Yang Hyunsuk ค้นพบเพชรในค่ายเพลงอื่น

MIXNINE รายการเซอร์ไววัลอีกหนึ่งรายการที่เริ่มออกอากาศในสัปดาห์นี้ ได้เปิดเผยรูปแบบรายการให้ได้เห็นกันแล้วจากการออกอากาศตอนแรก

MIXNINE เริ่มต้นด้วยการออกเดินสายของ ยางฮยอนซอก CEO จาก YG ที่เดินทางร่วมกับศิลปินของค่ายอย่าง CL และ MC โนฮงชอล ที่ไปเยี่ยมค่ายเพลงต่างๆในเกาหลีเพื่อค้นหาผู้เข้าแข่งขันที่จะมาร่วมคว้าโอกาสเดบิวต์ในรายการ

โดยขบวนเดินทางของ MIXNINE ประกอบด้วย รถของ ยางฮยอน ซอก, รถเดบิวต์บัสสำหรับผู้ที่โดดเด่นซึ่งจะถูกเลือกเพียง 9 คน และ รถเทรนนีบัส สำหรับศิลปินและเด็กฝึกหัดคนอื่นๆที่ถูกเลือก

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในการออดิชันผู้เข้าแข่งขันในค่ายต่างๆ ทำให้ ยางฮยอนซอก ได้พบกับไอดอลและเด็กฝึกหัดที่ความสามารถของพวกเค้าโดดเด่น แต่กลับถูกซ่อนไว้โดยไม่มีใครรู้มาก่อน

จองซารา แรปเปอร์สาวจากค่าย Base Camp Studio ที่โดดเด่นทั้งการแรปและการเต้น ที่ทำให้ CL และ ยางฮยอนซอก ยอมรับในความสามารถของเธอ ซึ่งในรายการเธอได้เปิดเผยว่าครอบครัวให้การสนับสนุนเธอเต็มที่ถึงแม้คุณแม่ของเธอจะพิการทางการได้ยิน และไม่ได้ยินเสียงเธอร้องเพลงก็ตาม

MONT บอยกรุ๊ปทรีโอจากค่าย FM Entertainment ที่เปิดค่ายเพลงอยู่กลางภูเขาซึ่งบรรยากาศค่ายเหมือนสถานที่ตั้งแคมป์ในป่า แต่ท่ามกลางธรรมชาติเช่นนี้ กลับมีวงบอยกรุ๊ปที่ทำให้ ยางฮยอนซอก บอกออกมาว่า

“ทั้ง 3 คน ร้องเพลงไป หัวเราะไป เต้นไป ยิ้มไป สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ผมบอกกับศิลปินของ YG มาตลอด”

ซึ่งทำให้ ยางฮยอนซอก เลือกทั้ง 3 คนขึ้นรถบัสไป พร้อมกับให้ จองฮยอนอู ได้สิทธิในการขึ้นรถเดบิวต์บัส

Seven O’Clock จาก STARO Entertainment อีกหนึ่งวงบอยกรุ๊ปที่เดบิวต์ในปีนี้ แต่กลับไม่ค่อยได้รับความสนใจ ซึ่งในการออดิชันของ MIXNINE ได้เปิดเผยให้เห็น 2 สมาชิกที่โดดเด่นอย่าง A-Day ในด้านการเต้น และ Vaan ด้านการแรป รวมถึงภาพลักษณ์ของเค้าที่ให้ให้ ยางฮยอนซอก และ CL นึกถึง T.O.P BIGBANG

Fave Girls ทีมเด็กฝึกหัดสาวที่กำลังเตรียมเดบิวต์ของ Fave Entertainment ค่ายในเครือของ LOEN ส่งเด็กฝึกหัดสาวเข้าออดิชันถึง 11 คน พร้อมด้วย พัคโซยอน และ อีซูมิน ที่เป็นที่รู้จักตั้งแต่ Produce 101 และ ซนเยริม จาก Superstar K ที่ขึ้นชื่อเรื่องพลังเสียงตั้งแต่อายุยังน้อย

หลังจากการออดิชัน ยางฮยอนซอก ที่พอใจในศักยภาพของทีมเด็กฝึกหัดของ Fave Ent. ทำให้เค้าเลือกเด็กฝึกหัดขึ้นรถบัสไปถึง 8 คน และมี 2 คนที่ได้ขึ้นรถเดบิวต์บัส แต่ก็เป็นที่น่าเสียดาย เพราะ พัคโซยอน และ ซนเยริม ที่เป็นตัวเก็งของค่าย กลับไม่ถูกเลือกให้เข้ารอบ

หลังจบการออกอากาศตอนแรก MIXNINE ได้เปิดเผยผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด โดยฝ่ายชายคือ อีรูบิน จาก Live Works Company และฝ่ายหญิงคือ อีซูมิน จาก Fave Entertainment

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button