fbpx
News

เกาหลีเลื่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย 1 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว 5.5 แมกนิจูด

Story Highlights
  • การตัดสินใจเลื่อนสอบครั้งนี้เนื่องจากมีผู้ประสบภัยในโพฮังจำนวนมากที่ไม่สามารถกลับเข้าที่พักอาศัยได้จากสถานการณ์ที่ยังไม่ปลอดภัย

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.5 แมกนิจูดขึ้นที่เมืองโพฮัง เมืองชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลี ซึ่งแรงสั่นสะเทือนรู้สึกไปถึง โซล ปูซาน รวมถึงเกาะเชจู

ล่าสุดทางกระทรวงศึกษาได้แจ้งเลื่อนการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน ออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์

โดยการสอบจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งในตอนนี้ได้ประกาศตารางสอบของแต่ละวิชาออกมาใหม่แล้ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับการเลื่อนสอบครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้เคยเลื่อนการสอบ เนื่องจากการประชุม APEC ในปี 2005 และการประชุม G20 ในปี 2011 ซึ่งครั้งนี้เป็นการเลื่อนสอบครั้งแรกเนื่องจากภัยธรรมชาติ

การตัดสินใจเลื่อนสอบครั้งนี้เนื่องจากมีผู้ประสบภัยในโพฮังจำนวนมากที่ไม่สามารถกลับเข้าที่พักอาศัยได้จากสถานการณ์ที่ยังไม่ปลอดภัย ซึ่งในกลุ่มผู้ประสบภัยมีเด็กนักเรียนที่ต้องเข้าสอบในวันพรุ่งนี้อยู่ด้วย และเพื่อความเท่าเทียมต่อการสอบทำให้ทางกระทรวงศึกษาตัดสินใจเลื่อนการสอบออกไป

Source
Newsway
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button