fbpx
News

JYP กำไร Q3 ลด 69% • นักลงทุนยังคาดหวังเติบโตระยะยาวปี 2020

JYP Entertainment ได้ประกาศงบไตรมาศ 3 ปี 2017 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งงบที่ออกมากลับต่ำกว่าที่นักลงทุนคาดไว้ ซึ่งทำให้ราคาหุ้นของ JYP ตกลงอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

กำไรจากการประกอบกิจการในไตรมาศ 3 ลดลง 69% เมื่อเทียบกับปี 2016 เช่นเดียวกับยอดขายที่ลดลง 8% ซึ่งผลของกำไรที่ลดลงมาจากการลงทุนเพื่อคัมแบคของศิลปินในไตรมาศที่ 4 รวมถึงการลงทุนในรายการ Stray Kids ที่กำลังออกอากาศทาง Mnet

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์การลงทุนได้มองว่า กำไรจากการโปรโมตในเกาหลีของศิลปินอย่าง GOT7 และ TWICE จะสะท้อนออกมาในช่วงไตรมาศ 4 ปี 2017 ซึ่งกำไรจากการดำเนินการน่าจะเติบโตถึง 20%

สำหรับปี 2018 กำไรของ JYP จะเติบโตอย่างชัดเจนจากยอดขายของศิลปินในประเทศญี่ปุ่นที่จะรับรู้ในงบไตรมาศแรก พร้อมกับการเดบิวต์ของไอดอลกรุ๊ปวงใหม่ และการทัวร์คอนเสิร์ตที่เพิ่มมากขึ้นของ TWICE ในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ซึ่งนักวิเคราะห์การลงทุนของสถาบันการเงินได้แนะนำให้ลงทุนระยะยาว โดยคาดหวังมูลค่าของบริษัทที่จะสูงถึง 1 ล้านล้านวอน ในปี 2020

หลังจากที่นักวิเคราะห์ได้มองถึงการเติบโตระยะยาวแล้วทำให้กลุ่มนักลงทุนกลับมาลงทุนใน JYP โดยช่วงวันที่ 15 ที่ผ่านมาราคาหุ้นปิด +11.8%

ฮอตซีรีส์
Source
Naver Finance News
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button