fbpx
News

คดี Ferrari ของ Dok2 ถูกขโมย พัวพันแกงค์ค้ารถผิดกฎหมายรายใหญ่

ช่วงเย็นวันที่  22 พฤศจิกายน สื่อในเกาหลีได้รายงานข่าวการจับกุมแกงค์ค้ารถผิดกฎหมายในปูซาน ซึ่งรถยนต์หรูของกลางที่ถูกยึดมีมูลค่ารวมกว่า 7.5 พันล้านวอน

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวรายงานว่า Dok2 ได้แจ้งความว่ารถ Ferrari ของเค้าหายไป หลังจากที่เค้าได้ให้พี่ที่สนิทกันจัดการเรื่องปล่อยเช่า และถูกกลุ่มค้ารถมือสองหลอกลวงโดยระบุว่าจะขอเช่ายืมรถคันนี้ในราคาวันละ 1 ล้านวอน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากการแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานตำรวจปูซาน ได้ขยายการสอบสวนจากข้อมูลที่แจ้งผ่านระบบ GPS รถ ซึ่งนำไปสู่การเข้าจับกุมแกงค์ขายรถหรูมือสองผิดกฎหมาย ซึ่งในการจับกุมพบของกลางเป็นรถหรูกว่า 100 คัน มูลค่ารวมกว่า 7.5 พันล้านวอน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือรถ Ferrari ของ Dok2

เมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมา Dok2 ได้เปิดเผยในรายการ Podcast ‘Hipple Radio’ ว่า เค้าพยายามขาย Ferrari คันนี้ แต่เนื่องจากเค้าต้องเดินทางไปอเมริกา ทำให้พี่ที่สนิทกันแนะนำว่าเค้าน่าจะปล่อยรถคันนี้ให้เช่าระหว่างที่เค้าอยู่ในอเมริกา

แต่แล้วรถคันนี้กลับถูกขโมยไป ซึ่ง Dok2 ทราบจากการแจ้งข้อมูลของระบบ GPS ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจใช้เวลา 3 เดือนในการตามจับ และได้มอบรถคืนให้กับ Dok2

การจับกุมแกงค์ค้ารถมือสองผิดกฎหมายนี้ ได้มีการจับกุมผู้กระทำผิด 9 ราย พร้อมกับรายชื่อผู้ที่ซื้อรถผิดกฎหมายก่อนหน้านี้ 147 คน นอกจากนี้ยังได้ฐานข้อมูลในระบบสมาชิกของกลุ่มซื้อขายรถมือสองผิดกฎหมายที่มีสมาชิกมากกว่า 12,000 คน

ฮอตซีรีส์
Source
TV Report
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button