fbpx
News

MBC เผยแผนรายการเซอร์ไววัลออดิชันของไอดอล ต้องเปลี่ยนคอนเซปใหม่

ท่ามกลางการแข่งขันของรายการเซอร์ไววัลออดิชันช่วงปลายปี ทาง MBC ได้ออกมาแจ้งถึงแผนในการทำรายการเซอร์ไววัลเพื่อสร้างวงโปรเจคไอดอลกรุ๊ปที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดงานประท้วงของสหภาพแรงงาน

ทีมงาน MBC ได้เปิดเผยว่า ทางสถานีได้วางแผนออกอากาศรายการไอดอลเซอร์ไววัลออดิชันช่วงครึ่งปีหลัง 2017 โดยตอนแรกจะนำเสนอรายการผ่านการทดลองออกอากาศช่วงวันหยุดเทศกาลชูซอกที่ผ่านมา ก่อนที่จะเริ่มต้นการออกอากาศ

แต่เนื่องจากการหยุดงานประท้วงที่เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ทำให้สถานี MBC ต้องเผชิญกับปัญหาการจัดการภายในหลายด้านทำให้ที่ประชุมลงความเห็นว่าไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมของการออกอากาศ รวมถึงเหตุผลที่มีรายการในรูปแบบคล้ายกันอย่าง The UNIT และ MIXNINE ออกอากาศพร้อมกันในขณะนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ก่อนหน้านี้ MBC ได้แจ้งว่า รายการเซอร์ไววัลออดิชันของสถานีจะเป็นการแข่งขันของสมาชิกไอดอลกรุ๊ป โดยมีแผนที่จะเริ่มออกอากาศในเดือน พฤศจิกายน ซึ่งผู้รับหน้าที่สร้างสรรค์รายการคือ PD จองชางยอล ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของรายการอย่าง Radio Star, Music Core และ Section TV

อย่างไรก็ตามโปรเจครายการเซอร์ไววัลออดิชันนี้ยังคงไม่ยกเลิก แต่จะต้องมีการปรับปรุงเนื่องจากในจุดนี้เป็นไปได้ยากที่จะเริ่มต้นโปรเจคในคอนเซปเดิม และเป็นไปได้ว่าอาจถูกปรับให้เป็นรูปแบบของรายการ Birth of Great Star อีกครั้ง

MBC เคยออกอากาศรายการออดิชันในชื่อ Birth of Great Star 3 ซีซัน แต่ต้องพบกับการแข่งขันกับรายการอย่าง Superstar K และ KPOP Star ทำให้รายการยกเลิกการออกอากาศในซีซันที่ 4 ไปเมื่อปี 2013 โดยรายการมีศิลปินที่แจ้งเกิดอย่าง เอริคนัม, ฮานดงกึน

ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่ารายการเซอร์ไววัลออดิชันของ MBC จะกลับมาในรูปแบบใด ในปี 2018

Source
Sport Seoul
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button