fbpx
News

10 บริษัทใหญ่ยื่นข้อเสนอแสนล้านให้ผู้ก่อตั้ง Fantagio ทำโปรเจคใหม่ลุยตลาดเอเชีย

เป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างมากช่วงต้นปี 2018 นี้ กับข่าวสถานการณ์ภายในของ Fantagio ที่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่จากจีน ลงมติในที่ประชุมปลด co-CEO นาบยองจุน ผู้ก่อตั้งค่าย Fantagio ออกจากตำแหน่ง

โดยผลจาการปลด นาบยองจุน ครั้งนี้ ทำให้พนักงานของ Fantagio ไม่พอใจอย่างมากและรวมตัวประท้วงหยุดงานเพื่อเรียกร้องให้ กลุ่ม JC Group ที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่จากประเทศจีน ยุติการก้าวก่ายการบริหารของ Fantagio และให้ CEO นาบยองจุน กลับมาบริหารบริษัทในตำแหน่งเดิม

ล่าสุดสื่อในเกาหลีได้รายงานว่ามีบริษัทลงทุนใหญ่กว่า 10 บริษัทได้ยื่นข้อเสนอให้กับ นาบยองจุน ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Fantagio เป็นมูลค่ากว่า 1 แสนล้านวอน เพื่อให้เค้าสร้างโปรเจคใหม่เพื่อขยายตลาดสู่ประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะ ประเทศ จีน สิงคโปร์ และ ญี่ปุ่น

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นาบยองจุน เริ่มต้นธุรกิจในวงการบันเทิงด้วยการตั้งบริษัทจัดการนักแสดงในปี 2008 ในชื่อ N.O.A Entertainment มีนักแสดงในสังกัดอย่าง จอนโดยอน ฮาจองอู อิมซูจอง จีจินฮี ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท Fantagio ในปี 2012 และเริ่มขยายธุรกิจสู่ด้านต่างๆในวงการบันเทิงไม่ว่าจะเป็นในวงการเพลง และวงการโทรทัศน์มีศิลปินไอดอลชื่อดังในสังกัดอย่าง Hello Venus, Astro, Weki Meki และทีมไอดอลนักแสดงนำทีมโดย กงมยอง ซอคังจุน และที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้คือ องซองอู ที่กำลังทำกิจกรรมร่วมกับวง Wanna One ทำให้ในปัจจุบัน Fantagio กลายเป็นบริษัทที่มีความโดดเด่นในด้าน R&D และเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของวงการบันเทิงเกาหลีในปัจจุบัน

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button