fbpx
News

SM•JYP•Big Hit จับมือร่วมองค์กรใหม่สนับสนุนการจัดจำหน่ายผลงานศิลปิน ด้วย 5G, AI และ Blockchain

ข่าวใหญ่ของวงการเพลงในเกาหลีช่วงเช้าวันนี้คือการจับมือกันของ 3 ค่ายเพลงอย่าง SM Entertainment, JYP Entertainment และ Big Hit Entertainment เพื่อร่วมองค์กรใหม่เพื่อที่จะช่วยในการจัดจำหน่ายและเผยแพร่ผลงานของศิลปิน

โดยทั้ง 3 ค่ายบันเทิง ได้ร่วมมือกับยักษ์ใหญ์ในธุรกิจสื่อสาร SK Telecom ลงนามความร่วมมือกันเมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 มกราคม เพื่อสร้างองกรณ์ที่จะมาดูแลเรื่องการจัดจำหน่ายให้กับค่ายบันเทิงต่างๆ พร้อมกับการสร้างระบบเผยแพร่ผลงานใหม่สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันสร้างสรรค์ผลงานออกมา เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับอุตสาหกรรมบันเทิง และมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้บริการด้วยการนำเทคโนโลยี 5G, AI และ Blockchain เข้ามาบูรณาการณ์กับระบบต่างๆของการให้บริการด้านการฟังเพลง

ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. เป็นต้นไป ผลงานของศิลปินทั้ง 3 ค่ายจะจัดจำหน่ายโดย Iriver ที่เป็นบริษัทย่อยของ SK Telecom ซึ่งในระบบจัดจำหน่ายนี้ ทั้ง 3 ค่ายจะมีส่วนร่วมในการวางข้อกำหนด และขั้นตอนการจัดจำหน่ายด้วยตัวเองซึ่งต่างจากระบบอื่นๆ

โดยเป้าหมายของการจับมือกันครั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาธุรกิจในอุตสาหกรรมบันเทิงในระยะยาว ซึ่งเทคโนโลยี Blockchain จะถูกนำมาใช้ในการป้องกันเรื่องลิขสิทธิ์ และสร้างความโปร่งใสในการบันทึกข้อมูลซื้อขายต่างๆ

ในตอนนี้มีเพียง 3 ค่ายที่ได้เข้าร่วมในระบบนี้และจะเริ่มทดสอบระบบไปด้วยกัน ก่อนที่จะค่อยๆขยายตัวสู่วงกว้างในอุตสาหกรรมบันเทิงช่วงปีนี้สำหรับค่ายบันเทิงต่างๆที่ให้ความสนใจ

Source 1

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button