fbpx
News

#MeToo จดหมายฉบับสุดท้าย จาก ‘โจมินกิ’ ก่อนตัดสินใจจบชีวิต

จดหมายฉบับสุดท้ายของ โจมินกิ อาจารย์และนักแสดงชื่อดัง ที่ได้ตัดสินใจจบชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ หลังจากที่เค้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการคุกคามทางเพศนักศึกษาในภาควิชาของเค้า

ในใจความจดหมายมีดังนี้

“ทุกอย่างเป็นความผิดของผม เป็นการกระทำผิดของผม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทุกอย่างเกิดขึ้นโดยที่ผมเองไม่ระวังตัว และปล่อยให้เวลาผ่านไปจนทุกอย่างกลายเป็นเรื่องยากเกินกว่าที่ผมจะรับไหว ผมกลายเป็นคนขี้ขลาดที่พยายามหลบหนีและปฏิเสธเรื่องที่เกิดขึ้น

ผมรู้สึกละอาย และเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดช่วงเวลา 7 ปี ผมไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากพยายามเป็นอาจารย์ที่คอยชี้นำ และเข้มงวดต่อนักศึกษาที่ท้าทายความลำบากในการเป็นนักแสดง

ในชีวิตส่วนตัวของผม ผมอยากที่จะปล่อยวาง และขอโทษจากก้นบึ้งของจิตใจต่อรุ่นน้องที่ต้องรู้สึกอับอายและละอายใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

ผมรู้สึกเสียใจ และยินดีไปพร้อมกันที่อย่างน้อยผมสามารถชดใช้ในความถือตัว และการกระทำที่ผิดของผม

สุดท้ายนี้ผมขอโทษมหาวิทยาลัยชองจู และนักศึกษาทุกคนในภาควิชาละครเวทีที่อุทิศตนเพื่องานศิลปะของพวกเค้าอย่างจริงใจ”

สำหรับจดหมายฉบับนี้ โจมินกิ ได้มอบให้กับสื่อตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ แต่ทางค่ายตัดสินใจที่จะไม่เปิดเผยจดหมายฉบับนี้ และลงข่าวเฉพาะในส่วนของการขอโทษอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ อดีตนักศึกษากว่า 10 คนได้เปิดเผยว่าพวกเค้าถูกคุกคามทางเพศโดย โจมินกิ ตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งการเปิดเผยนี้ได้รับอิทธิพลจากการเคลื่อนไหว #MeToo ที่เปิดเผย และรณรงค์ในเรื่องของการถูกคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศ โดย โจมินกิ ได้ยอบรับในการกระทำของเค้าและได้ขอโทษต่อสาธารณะและเหยื่อของการคุกคามทางเพศนี้แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 มีนาคม โจมินกิ ได้ตัดสินใจจบชีวิตของเค้าลง

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button