fbpx
News

10 ว่าที่เพลงฮิตประจำฤดูใบไม้ผลิในเกาหลีปี 2018

บรรยากาศช่วงฤดูใบไม้ผลิในเกาหลีได้เริ่มต้นขึ้นแล้วพร้อมกับเพลงสร้างบรรยากาศที่เริ่มถูกค้นหากลับมาฟังกันอีกครั้ง

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาใน melon เริ่มมีเพลย์ลิสต์ที่แนะนำเพลงตามฤดูกาลออกมา มาดูกันว่า 10 เพลงยอดนิยมที่จะได้ยินเปิดตามสถานที่ต่างๆในเกาหลีช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้มีเพลงอะไรกันบ้าง

Cherry Blossom Ending – Busker Busker

กลายเป็นเพลงอันดับแรกในเกาหลีที่เมื่อพูดถึงฤดูใบไม้ผลิ ชื่อของ Busker Busker และเพลง Cherry Blossom Ending จะเป็นชื่อแรกที่นึกถึง ซึ่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ชื่อเพลง และชื่อวง ก็กลายเป็นคำค้นหาระดับ Top 20 ของ melon ที่มีผู้ใช้งานค้นหากันมากเพื่อที่จะฟังเพลงให้เค้ากับบรรยากาศฤดูใบไม้ผลิที่มาเยือน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Not Spring, Love or Cherry Blossom – HIGH4 & IU

เมื่อพิมพ์คำว่า 봄 ที่แปลว่าฤดูใบไม้ผลิในช่องค้นฮาของ melon เพลงแรกที่จะปรากฎขึ้นมาคือเพลงของ HIGH4 และ IU ที่ปล่อยออกมาในปี 2014 และเป็นอีกหนึ่งเพลงประจำฤดูกาลที่หลายๆคนนึกถึงเสมอ

Bom Bom Bom – Roy Kim

เป็นอีกเพลงที่ระบบของ melon แนะนำเมื่อพิมพ์คำว่า 봄 โดยเพลงนี้ของ รอยคิม เป็นหนึ่งในเพลงสร้างชื่อของเค้าที่ปล่อยออกมาในปี 2013 ซึ่งเพลง Bom Bom Bom เป็นเพลงฮิตจากอัลบั้มเดบิวต์ของเค้าที่ถูกปล่อยออกมาเป็นเพลงพรีรีลิสของอัลบั้ม มียอดจำหน่ายแบบดิจิตอลมากกว่า 1.5 ล้านก๊อปปี้ในปีนั้น

https://www.youtube.com/watch?v=k3-BDy55tq4

What The Spring?? – 10cm

เพลงช่วงฤดูใบไม้ผลิสำหรับคนโสดที่ต้องมองคนมีคู่แสดงความโรแมนติกในฤดูกาลนี้ ซึ่งในเพลงนี้ได้เปรียบเทียบว่า ดอกซากูระงดงามเมื่อผลิบานแต่สุดท้ายกลีบมันก็ต้องร่วงไป เช่นเดียวกับความรักที่งดงามแต่สุดท้ายแล้วเมื่อเลิกราความงดงามนั้นก็สิ้นสุดลง จนเป็นการตั้งคำถามแบบตัดพ้อว่า ‘แค่ดอกไม้บานจะไปสำคัญอะไร?’

Love Blossom – K.Will

เพลงฮิตของ K.Will จากปี 2013 ที่เปรียบเทียบความรักที่เกิดขึ้นในฤดูใบไม้ผลิกับดอกซากูระที่กำลังเบ่งบาน และยิ่งได้สัมผัสสายลมเย็นๆในฤดูนี้ยิ่งอยากได้ยินคำว่ารักออกมาให้ความรักยิ่งเบ่งบานขึ้นไปอีก

When Cherry Blossom Fade – Produce 101

เป็นเพลงที่สาวๆ Produce 101 ร้องในการแข่งขันรอบสุดท้ายของซีซันแรก โดยเนื้อเพลงพูดถึงความกังวลว่าความรักที่งดงามและอบอุ่นจากในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะสิ้นสุดลงเหมือนกับดอกซากุระที่กำลังร่วงโรย แต่ในความกังวลนั้นก็ยังหวังว่าความรักที่เกิดขึ้นจะอบอุ่นยิ่งขึ้นกว่าเดิมเมื่อฤดูร้อนมาถึง

Spring is Gone by Chance – Yuju & Loco

เพลงประกอบซีรีส์ A Girl Who Sees Smell ที่ออกอากาศเมื่อปี 2015 กับเนื้อเพลงที่เปรียบความรักเหมือนกลิ่นของฤดูใบไม้ผลิที่โชยเข้ามาให้ได้กลิ่นแบบไม่รู้ตัว

https://www.youtube.com/watch?v=GjyMuHmzxVE

Spring Love – Wendy & Eric Nam

เพลงพิเศษจากโปรเจค SM Station ในปี 2016 เป็นซิงเกิลที่ 4 ที่ถูกปล่อยออกมาในซีซันแรกของโปรเจคนี้ โดยตัวเพลงถูกถ่ายทอดออกมาในสไตล์อคูสติกป๊อปที่สื่อถึงความรู้สึกของหนุ่มสาวที่แปลเปลี่ยนเป็นความรักที่ค่อยๆรู้สึกอบอุ่นขึ้นเช่นเดียวกับอากาศในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

https://www.youtube.com/watch?v=erErBFKPbMY

This Spring – Eunji

เพลงโซโล่ของ อึนจี Apink ที่ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่ต้องอยู่ลำพังในฤดูใบไม้ผลิ เฝ้ามองคนอื่นๆที่มีความรักแล้วตัดพ้อกับตัวเองในใจที่ต้องผ่านช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ไปด้วยความเดียวดาย

Remember That – BTOB

ปิดท้ายเพลงฤดูใบไม้ผลิด้วยเพลงบัลลาดเศร้าๆของ BTOB ที่พูดถึงความคิดถึงที่มีต่อความทรงจำในฤดูใบไม้ผลิในอดีต กับการเดินย้อนกลับมาบนถนนเส้นหนึ่งที่เต็มไปด้วยความทรงจำกับคนรัก

นอกจาก 10 เพลงนี้แล้วรอติดตามกันว่าในปี 2018 นี้จะมีเพลงประจำฤดูกาลเพลงใหม่จากศิลปินคนใดปล่อยออกมาสร้างบรรยากาศฤดูใบไม้ผลิในปีนี้กันบ้าง

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button