fbpx
News

รูปโป๊ปลอมระบาด | FNC เตรียมจัดการทางกฎหมายหลังรูป Seolhyun ถูกตัดต่อ

หลังจากรูปตัดต่อของ ซอลฮยอน AOA ได้ถูกเผยแพร่ในวงกว้างเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดทางต้นสังกัดเตรียมจัดการขั้นเด็ดขาดทางกฎหมายต่อเหตุการณ์นี้

ช่วงบ่ายวันที่ 19 มีนาคม ทาง FNC Entertainment ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการถึงการดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้ที่เผยแพร่และกระทำการตัดต่อรูปที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับ ซอลฮยอน

“ในตอนนี้เรากำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับรูปดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ทาง SNS และระบบออนไลน์ต่างๆ เพื่อระบุตัวผู้กระทำผิด และจะดำเนินการทางกฎหมายขั้นสูงสุดในกรณีนี้ โดยทางค่ายจะให้การสนับสนุนทางการอย่างเต็มที่เพื่อจับกุมผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมายโดยไม่มีการยอมความใดใด”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับรูปของ ซอลฮยอน ที่ถูกแอบอ้าง ได้ถูกระบุในการเผยแพร่เพื่อสร้างความเข้าใจผิดว่า เป็นไฟล์รูปที่หลุดออกมาจากโทรศัพท์ของ Zico ที่ทำหาย

ภาพตัดต่อยังคงสร้างความเสียหายให้กับเหล่าดาราไอดอลในวงการบันเทิงทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง นอกจากปัญหาเรื่องของการตัดต่อภาพแล้ว ในปัจจุบันได้เกิดปัญหาจากการทำคลิปตัดต่อด้วยอัลกอริทึม Deepfake ที่เป็นปัญญาประดิษฐ์ในการวิเคราะห์รูปแบบของในหน้าต้นแบบ มาซ้อนทับในคลิปเคลื่อนไหว กลายเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นในวงกว้างโดยเฉพาะกับคนดังในวงการบันเทิงทั่วโลกที่ถูกนำมาตัดต่อในคลิปที่ไม่เหมาะสมต่างๆ ซึ่งตอนนี้หลายๆเว็บไซต์ได้แถลงจุดยืนในการห้ามเผยแพร่คลิปเหล่านี้ในระบบ แต่ยังคงไม่สามารถควบคุมผู้ใช้งาน และตรวจสอบการอัพโหลดคลิปเหล่านี้ได้อย่างเด็ดขาด

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button