fbpx
News

4 นักแสดง-ศิลปิน เตรียมออกจาก Fantagio หลังเกิดปัญหาภายใน

หลังจากการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของ Fantagio และ Fantagio Music จากมติที่ประชุมบอร์ดบริหารเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นักแสดง และศิลปินของค่าย เริ่มแสดงความต้องการชัดเจนถึงการออกจากสัญญากับทางค่าย

KEMA สมาคมการจัดการด้านบันเทิงของเกาหลี ได้ให้ข้อมูลกับสื่อว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นักแสดงสาว คังฮันนา และ ศิลปินจาก Fantagio อีก 3 คน ได้ยื่นเรื่องต่อสมาคมเพื่อให้ช่วยไกล่เกลี่ยและชี้ชัดในเรื่องสัญญา ว่าถ้าหากทาง Fantagio ไม่สามารถดำเนินธุรกิจด้านบันเทิงได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย สัญญาที่มีอยู่น่าจะถือเป็นโมฆะโดยไม่มีหนี้สินผูกมัด

ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร Fantagio ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทดำเนินธุรกิจด้วยใบอนุญาตประกอบการด้านการเผยแพร่ และพัฒนาศิลปะและวัฒนธรรมของ CEO นาบยองจุน และ CEO อูยองซึง ในฝั่ง Fantagio Music ซึ่งหลังจากที่ทั้ง 2 คนออกจากตำแหน่งแล้ว ทำให้บริษัทไม่มีเจ้าหน้าที่ที่มีใบประกอบการในการดำเนินธุรกิจด้านการเผยแพร่ พัฒนาศิลปะและวัฒนธรรมอย่างถูกกฏหมาย ซึ่งทาง KEMA ได้ส่งจดหมายเตือนทาง Fantagio ถึงเรื่องนี้แล้ว

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นทำให้ราคาหลักทรัพย์ของ Fantagio หลังเปิดตลาดช่วงเช้าวันนี้ ทำราคาต่ำสุดที่ 977 วอนต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาต่ำสุดในรอบ 3 ปี จากทิศทางของปัญหาที่ยังไม่สามารถหาทางแก้ไขที่ชัดเจนได้ โดยทาง Fantagio จะจัดประชุมผู้ถือหุ้นรอบพิเศษเพื่อชี้แจงแนวทางการแก้ไขปัญหา และการดำเนินธุรกิจ ช่วงกลางเดือน มิถุนายน นี้

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button