fbpx
News

YG ตัดสินใจถอดโปรไฟล์อดีตสมาชิกวงออกจากเว็บตามคำขอของแฟนๆ

YG ได้ออกมาแจ้งถึงการตัดสินใจถอดโปรไฟล์ของศิลปินออกจากฐานข้อมูลในเว็บไซต์ต่างๆ หลังจากที่แฟนๆของวง Sechskies ได้ร่วมกันเรียกร้องก่อนหน้านี้

ทาง YG ได้แจ้งว่า จากข้อเรียกร้องของแฟนๆก่อนหน้านี้ ทำให้ทางค่ายตัดสินใจอย่างเป็นทางการที่จะแจ้งให้กับเว็บไซต์ต่างๆปรับฐานข้อมูลสมาชิกปัจจุบันของวง Sechskies เนื่องจากเหตุผลของความเป็นไปได้ที่ โกจียง จะมาร่วมทำกิจกรรมกับวงในอนาคตเป็นไปได้น้อยมาก

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ก่อนหน้านี้กลุ่มแฟนของ Sechskies Fan Union ได้ออกจดหมายอย่างเป็นทางการถึงความต้องการให้เว็บไซต์อย่าง Naver และ Daum ปรับฐานข้อมูลของสมาชิกปัจจุบันของวง โดยการถอดชื่อของ โกจียง ออก

โดยข้อเรียกร้องที่เกิดขึ้นนี้มาจากปัญหาของบริษัทโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ โกจียง ได้พยายามจัดงานโปรโมตที่มีลักษณะคล้ายงานแฟนมีตติ้ง ทำให้แฟนๆของวงกว่า 1,000 คนไปร่วมงาน และถูกขอให้ทำตัวเหมือนเป็นผู้ชมทั่วไป และรูปถ่ายกลุ่มในงานก็ถูกนำไปใช้ประชาสัมพันธ์ในโชว์เคสของบริษัท

นอกจากนี้ทางบริษัทยังพยายามใช้ชื่อของ Sechskies เพื่อประชาสัมพันธ์การโปรโมตต่างๆด้วยการติดแฮชแทค และให้ข้อมูลกับนักลงทุนโดยอ้างจำนวนกลุ่มแฟนชอง โกจียง ในฐานะสมาชิกของ Sechskies

จากในประกาศกลุ่มแฟนได้แสดงจุดยืนในเรื่องนี้ว่า

“ไม่มีวงไหนในประเทศที่ยังระบุชื่ออดีตสมาชิกวงไว้ในรายชื่อสมาชิกที่กำลังทำกิจกรรมกันอยู่ และไม่เคยมีใครที่เอาชื่อเสียงของวงไปใช้เพื่อผลประโบชน์ทางธุรกิจส่วนตัว เราหวังว่าทาง YG Entertainment จะแก้ไขโปรไฟล์ของวงโดยเร็วที่สุด เพื่อรักษาชื่อของ Sechskies”

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button