fbpx
News

โปรเจคล่ม? แฟน SONAMOO เรียกร้องคำชี้แจงจากค่ายหลังโปรเจคระดมทุนจากแฟนๆกว่า 1.8 ล้านบาท เงียบหาย

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาการเปิดรับระดมทุนจากแฟนๆเพื่อการทำกิจกรรมของวงไอดอลกรุ็ปผ่านระบบของ Makestar ได้รับความสนใจอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในศิลปินที่ได้เปิดโปรเจครับการระดมทุนจากแฟนๆคือวงเกิร์ลกรุ็ป SONAMOO ศิลปินในสังกัดของ TS Entertainment

โปรเจคที่กำลังเกิดปัญหาในขณะนี้คือการระดมทุนครั้งที่ 2 สำหรับอัลบั้มชุดใหม่ของ SONAMOO ซึ่งเปิดรับการระดมทุนตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา และได้รับการสนับสนุนเงินจากแฟนๆรวม 54,361 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.79 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่าเป้าที่วางไว้ถึง 592%

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากรายละเอียดในหน้าโปรเจคได้ระบุว่า อัลบั้มชุดใหม่ของ SONAMOO พร้อมกับของรางวัลต่างๆสำหรับผู้ร่วมระดมทุนจะจัดส่งให้กับผู้ร่วมระดมทุนในเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2018 แต่ทางต้นสังกัดของวงกลับเงียบหายและไม่มีการอัพเดตถึงโปรเจคนี้กับทางผู้ร่วมระดมทุนที่เป็นแฟนๆของวงแต่อย่างใด ซึ่งแฟนๆต่างกังวลถึงการล้มเลิกโปรเจค ทำให้ทางตัวแทนกลุ่มแฟนในต่างประเทศส่งจดหมายเปิดผนึกถึงทาง TS Entertainment และ Makestar เพื่อให้ชี้แจงในเรื่องนี้

ซึ่งการเรียกร้องนี้นอกจากเรื่องโปรเจคการระดมทุนแล้ว ยังรวมถึงการจัดการกิจกรรมของวงและการดูแลสมาชิก รวมถึงการสื่อสารกับแฟนๆที่ไม่เหมาะสม

SONAMOO ปล่อยซิงเกิลล่าสุด I (Knew It) ออกมาเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ก่อนเริ่มต้นเปิดรับการระดมทุนในโปรเจคที่ 2 ที่กำลังมีปัญหานี้ ซึ่งเป็นเวลากว่า 7 เดือนแล้ว ซึ่งในขณะนี้ อึยจิน หนึ่งในสมาชิกของวงกำลังอยู่ระหว่างการทำกิจกรรมร่วมกับวงโปรเจคกร็ุป UNI.T จากรายการ The UNIT ซึ่งตามเงื่อนไขสัญญาแล้ว อึยจิน จะสามารถกลับมาร่วมทำกิจกรรมกับวง SONAMOO ได้ในช่วงปลายปีนี้

Image result for sonamoo site:twitter.com

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button