fbpx
News

นักเขียนบทซีรีส์ฮิต รับเงินต่อหนึ่งเรื่องกว่า 2,400 ล้านวอน

ช่วงเดือนนี้กระแสของซีรีส์เรื่อง Mr.Sunshine กำลังเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างมาก และหนึ่งในประเด็นนั้นคือเรื่องรายได้ของนักเขียนบทชื่อดัง คิมอึนซุก ที่เป็นผู้เขียนบทในเรื่องนี้

คิมอึนซุก ถูกยกให้เป็นนักเขียนบทหมายเลขหนึ่งของเกาหลีจากผลงานที่ได้รับความนิยมอย่างมาก Secret Garden, The Heirs, Descendants of the Sun, Goblin และยังมีซีรีส์ระดับเรตติ้ง 50% ในเรื่อง Lovers in Paris ที่ออกอากาศเมื่อปี 2004 เป็นซีรีส์จุดเปลี่ยนสำคัญในเส้นทางการเป็นนักเขียนบทของเธอ

Image result for kim eun sook site:twitter.com

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ด้วยชื่อเสียง และความสามารถของ คิมอึนซุก ทำให้นักแสดงในปัจจุบันต่างยินดีที่จะรับข้อเสนอร่วมแสดงในซีรีส์ที่เธอเป็นผู้เขียนบท เช่นเดียวกับ อีบยองฮอน, คิมแทรี และ ยูยอนซอก ที่มารับบทหลักในเรื่อง Mr. Sunshine

ล่าสุดรายการของช่อง Channel A ได้มีการเปิดเผยว่าในการเขียนบทซีรีส์ปัจจุบัน คิมอึนซุก มีรายได้อยู่ที่ 100 ล้านวอนต่อการเขียนบทหนึ่งตอนสำหรับออกอากาศ ซึ่งมากกว่ารายได้ของนักแสดงชื่อดังหลายๆคนในปัจจุบัน

โดยในเรื่อง Mr. Sunshine ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้มีความยาวทั้งหมด 24 ตอน ทำให้เธอมีรายได้จากการเขียนบทในเรื่องนี้ถึง 2,400 ล้านวอน (ประมาณ 70 ล้านบาท) ซึ่งในการลงทุนของเรื่องนี้ใช้เงินทุนกว่า 40,000 ล้านวอน (ประมาณ 1,180 ล้านบาท)

สำหรับความนิยมของ Mr. Sunshine ที่ออกอากาศมาถึงตอนที่ 6 แล้ว ยังคงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งปัจจุบันเรตติงตอนล่าสุดในเกาหลีอยู่ที่ 11.713%

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button