fbpx
News

KCON 2018 Thailand เตรียมจัดกิจกรรมที่มากกว่าคอนเสิร์ต KPOP

ข่าวการยืนยันการจัดงานเทศกาล KCON 2018 Thailand ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากสื่อในเกาหลี รวมถึงแฟนๆในประเทศไทยที่รอคอยกันมานาน กับการขยายกิจกรรมของ KCON มาสู่กลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีประชากรรวมมากว่า 650 ล้านคน ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ KCON จะจัดขึ้น

ตัวแทนจากทาง CJ ENM ได้ให้ข้อมูลกับสื่อว่า งาน KCON 2018 Thailand จะจัดขึ้น 2 วัน เริ่มต้นในวันที่ 29 กันยายน ที่ อิมแพคอารีน่า ในกรุงเทพ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่งานนี้จะจัดขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่ได้เริ่มต้นขึ้นในอเมริกาเมื่อปี 2012 และขยายไปยังแทบยุโรป ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง ซึ่งจนถึงตอนนี้มีผู้เข้าร่วมงานรวมมากกว่า 687,000 คน

สำหรับกลุ่มประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพสูง และเป็นตลาดใหม่ที่กลุ่มธุรกิจผลิตสื่อในเกาหลีค่อยขยายการเติมโตในการดำเนินธุรกิจมากเรื่อยๆโดยเฉพาะในด้านการจำหน่ายลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์ ซีรีส์ เพลง รวมถึงเกมออนไลน์ต่างๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับเทศกาล KCON 2018 Thailand ที่จะเกิดขึ้นนี้จะสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ร่วมงานมากกว่าการชมคอนเสิร์ต โดยภายในงานจะประกอบไปด้วยกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรมของเกาหลีควบคู่ไปกับความสนุกจากคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินชื่อดังในวงการ KPOP

ชินฮยองกวาน ตัวแทนจาก CJ ENM ได้พูดถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า

“การจัดงาน KCON ในประเทศไทยเป็นที่แรกสำหรับงานนี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองความร่วมมือระหว่างเกาหลีและไทยครบ 60 ปีอีกด้วย

ในการจัดงานนี้จะมอบประสบการณ์และโอกาสที่หลากหลายให้กับแฟนๆที่ชื่นชอบวัฒนธรรมเกาหลี และ KPOP ในประเทศไทย ซึ่งสำหรับประเทศไทยแล้วเป็นประเทศที่มีอิทธิพลทางด้านวัฒนธรรมต่อประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นอย่างมาก”

คอยติดตามรายละเอียดของกิจกรรมในงาน KCON 2018 Thailand กันได้เร็วๆนี้ รวมถึงรายชื่อศิลปินที่จะเดินทางมาร่วมงานในประเทศไทย

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button