fbpx
News

กรุงโซลฝนตกหนัก เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันจนมีผู้เสียชีวิต

ช่วงวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมาเกาหลีใต้ได้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่จนทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในโซล ตามรายงานจากทางการ

จากเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายวัย 49 ปี ที่จมน้ำหลังจากที่ถูกกระแสน้ำพัดในขณะที่ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบริเวณทางด่วนหลักที่เชื่อมระหว่างโซลตอนเหนือ และโซลตอนใต้ ซึ่งมีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตรจากระดับพื้น โดยทางตำรวจได้ปิดกั้นการเข้าออกตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่มของเมื่อวาน

นอกจากนี้ยังได้พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากน้ำท่วมฉับพลันในครั้งนี้เป็นชายวัย 38 ปี และ หญิงวัย 64 ปี ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเหตุการณ์นี้และส่งตัวไปรับการรักษาต่อยังโรงพยาบาล

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมาในกรุงโซลได้มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน  เขตจงโน ใจกลางเมืองสามารถวัดระดับน้ำฝนได้ที่ 97 มม. ซึ่งเหตุการณ์นี้ยังส่งผลให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับ และเกิดหลุมยุบในหลายพื้นที่ ซึ่งตรวจพบ หลุมกว้าง 3 เมตร ลึก 7 เมตรยุบตัวจากระดับพื้นดืนในเขตก่อสร้างใกล้สถานีรถไฟโนวอน

จากเหตุการณ์ฝนตกหนักในโซลทำให้มีผู้อพยพจากที่พักอาศัย 61 คนใน 41 ครัวเรือน และมีบ้านพักอาศัยและร้านค้า 764 หลังถูกน้ำท่วมจนทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ทางการยังได้สั่งปิดทางเข้าอุทยานแห่งชาติ สะพาน และอุโมงค์ต่างๆเพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่มทั้งในเจตโซล กยองกีโด และอินชอน ซึ่งจากพยากรอากาศคาดว่าฝนจะยังคงตกอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ไปจนถึงช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button