fbpx
News

Shinin’ Foudation มูลนิธิ Jonghyun ‘SHINee’ เพื่อเยาวชนที่รักในเส้นทางศิลปิน

การจากไปของ จงฮยอน สมาชิก SHINee ยังคงทิ้งสิ่งที่มีค่ามากมายไว้ให้กับโลกใบนี้ ล่าสุดครอบครัวของเค้าได้จัดตั้งมูลนิธิขึ้นเพื่อนำรายได้จากค่าลิขสิทธิต่างๆในผลงานของ จงฮยอน เพื่อให้การสนับสนุนกับเยาวชนที่รักในศิลปะการแสดง ตามที่ทางครอบครัวเคยได้แสดงความตั้งใจไว้ก่อนหน้านี้

นิตยสาร Esquire ได้สัมภาษณ์ ผู้อำนวยการมูลนิธิ อีอึนคยอง คุณแม่ของ จงฮยอน ที่รับหน้าที่ดูแลมูลนิธินี้ด้วยตัวเอง ซึ่งมูลนิธินี้ได้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมาย่านชองดัมดง ในชื่อ Shinin’ Foudation

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยมูลนิธิ Shinin’ Foudation มีเป้าหมายที่จะเป็นแสงสว่างเพื่อส่องทางเดินในกับเยาวชนรุ่นใหม่ที่รักในการสร้างสรรค์งานศิลปะวัฒนธรรมและตัดสินใจที่จะเดินในเส้นทางเดียวกันกับ จงฮยอน ในการเป็นศิลปิน

ทางมูลนิธิจะให้การสนับสนุนกับเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งต่อจากนี้มูลนิธิจะร่วมมือกับโรงเรียนศิลปะการแสดงเพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่มีความสามารถแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

นอกจากนี้ทางมูลนิธิยังมีเป้าหมายที่จะเปิดศูนย์ให้คำปรึกษากับศิลปินที่อายุยังน้อย เพื่อรับฟังปัญหาและช่วยเยียวยาจากความรู้สึกและบาดแผลในใจที่เกิดจากการเป็นบุคคลสาธารณะ

และในทุกๆปีทางมูลนิธิจะจัดเทศกาลขึ้นในเดือน ธันวาคม เพื่อเปิดพื้นที่ให้กับศิลปินเยาวชนให้มีโอกาสได้แสดงต่อสาธารณะ และเป็นการรำลึกถึงการจากไปของ จงฮยอน

https://www.instagram.com/p/BnYYcwugjX5/?utm_source=ig_embed

สำหรับชื่อของมูลนิธิ Shinin’ (빛이 나) เป็นชื่อเพลงจากอัลบัม POET | ARTIST อัลบัมชุดสุดท้ายของ จงฮยอน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button