fbpx
News

ชูซอกแบทเทิล: เพลงที่ทำสถิติ Perfect All Kill ได้สำเร็จช่วงเทศกาลชูซอก

หนึ่งในเรื่องที่ถูกจับตามองในช่วงเทศกาลชูซอกปีนี้ คือความเคลื่อนไหวในชาร์ตเพลงหลักของเกาหลี ว่าในปีนี้จะมีศิลปินที่สามารถทำสถิติ Perfect All Kill และเป็นเพลงที่ 10 ของปีนี้ได้สำเร็จหรือไม่

ก่อนถึงช่วงวันหยุดยาว 2 ศิลปินที่ถูกจับตามองในชาร์ตเพลงคือ รอยคิม และ อิมชางจอง ซึ่งทั้งคู่ได้ส่งเพลงออกมาในช่วงเวลาห่างกันเพียงไม่กี่วัน

โดยเพลง Hardest Part ของ รอยคิม ได้ขึ้นอันดับ 1 ไปล่วงหน้าก่อนแล้วหลังจากปล่อยเพลงออกมาเมื่อวันที่ 18 กันยายน ก่อนที่ อิมชางจอง จะปล่อยเพลง There has never been a day I haven’t loved you ออกมา และขึ้นไปสลับตำแหน่งอันดับ 1 กันในหลายๆชาร์ต

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

https://www.youtube.com/watch?v=Xaqpvy-ZbMg

และแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวันที่ 26 กันยายน ทาง iChart ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการทำสถิติ Perfect All Kill ของเพลง There has never been a day I haven’t loved you  ที่สามารถกวาดอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงหลักของเกาหลีได้ทั้งแบบเรียลไทม์และเดลี่ พร้อมกับอันดับ 1 ของ iChart ด้วยเช่นกัน

ผลงานเพลงบัลลาดของ อิมชางจอง มักสร้างแรงสั่นสะเทือนในชาร์ตเพลงของเกาหลีได้เสมอ ซึ่งเมื่อปี 2016 เค้าก็สามารถทำสถิติ Perfect All Kill ได้สำเร็จในเพลง The Love That I Committed

https://www.youtube.com/watch?v=L-2M_-QLs8k

สำหรับเพลง There has never been a day I haven’t loved you ของ อิมชางจอง เป็นเพลงที่ 10 ของปี 2018 ที่ทำสถิติ Perfect All Kill ได้สำเร็จ ต่อจากเพลง Siren ของ ซอนมี ที่ทำไว้เมื่อวันที่ 9 กันยายน โดย 9 เพลงก่อนหน้านี้มีดังนี้

1 Love Scenario ของ iKON

2 Flower Road ของ BIGBANG

3 Barcode ของ HAON&Vinxen

4 Don’t Give it to Me ของ Loco & Hwasa

5 Fake Love ของ BTS

6 Travel ของ BOL4

7 Ddu-Du Ddu-Du ของ BLACKPINK

8 Power Up ของ Red Velvet

9 Siren ของ Sunmi

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button