fbpx
News

ทนาย YG ชี้แจงเหตุผลการยกเลิกเดบิวต์ MIXNINE ต่อศาล

การพิจารณาคดีครั้งแรกของการดำเนินการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกเดบิวต์โปรเจคกรุ็ปจากรายการ MIXNINE ซึ่งทาง Happy Face Entertainment ต้นสังกัดของ อูจินยอง อันดับ 1 จากการแข่งขัน ได้ยื่นเรียกร้องค่าเสียหายในเหตุการณ์นี้จากทาง YG Entertainment

ที่ศาลกลางประจำเขตโซล ตัวแทนทนายของทั้ง 2 ฝั่งได้เข้าร่วมการพิจารณาคดีในวันนี้  โดยทางทนายของ YG Entertainment ได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ถ้ารายการ MIXNINE ออกมาประสบความสำเร็จ เหตุการณ์การยกเลิกการเดบิวต์คงจะไม่เกิดขึ้น ในความเป็นจริงรายการ MIXNINE ไม่สามารถทำเรตติ้งออกมาได้ดี เรารู้สึกเสียใจ และผิดหวังในเรื่องนี้ ซึ่งทางบริษัทเองก็ได้รับผลกระทบอย่างมากจากรายการนี้เช่นกัน

การปล่อยอัลบัมของผู้เข้าแข่งขันที่มาจาการตัดสินในรอบสุดท้าย ไม่ได้เป็นบทบังคับสำคัญที่อยู่ในสัญญา เนื่องจากต้นสังกัดของสมาชิกแต่ละคนแตกต่างกัน ทำให้เดิมทีทางเราได้ขอสิทธิในการจัดการสมาชิกในทีมเป็นเวลา 4 เดือน เราได้เริ่มเตรียมตัวสำหรับการเดบิวต์แล้ว แต่เราก็ได้ข้อสรุปว่าไม่สามารถที่จะทำให้อัลบัมออกมาประสบความสำเร็จร่วมกับทีมได้ด้วยเวลาเพียง 4 เดือน ทำให้ทางบริษัทแนะนำกับทางต้นสังกัดว่าควรจะใช้เวลา 3 ปีในการทำกิจกรรมทั้งหมด”

ทนายของ YG ได้สรุปถึงการตัดสินใจยกเลิกการเดบิวต์ว่า

“แต่ละต้นสังกัดมีความเห็นที่แตกต่างกันจากคำแนะนำนี้ โดยมีหนึ่งบริษัทที่ระบุว่าระยะเวลา 3 ปีนานเกินไป ในขณะที่บริษัทอื่นๆเห็นด้วยกับระยะเวลาตามคำแนะนำ แต่อย่างไรก็ตามตามข้อตกลงในสัญญาระบุว่าทั้ง 9 สมาชิกจะต้องร่วมทีมทั้งหมด และนี่คือเหตุผลที่ทำให้การเจรจาต่างๆยุติลง”

ก่อนหน้านี้ YG ได้ชี้แจงว่าหลังจากการประกาศยกเลิกการเดบิวต์ทางค่ายไม่คิดว่าจะมีปัญหาการฟ้องร้องตามมาเนื่องจากได้สรุปข้อตกลงในการประชุมร่วมกันแล้ว ซึ่งทาง YG จะให้ตัวแทนทางกฎหมายเป็นผู้แก้ไขข้อเข้าใจผิดต่างๆให้ดีที่สุดด้วยกระบวนการทางกฎหมาย

คอยติดตามกันต่อไปว่าบทสรุปของการตัดสินในเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button