fbpx
News

ส.ส.เกาหลี เสนอชื่อ BTS เปิดการแสดงในเกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือ กับเกาหลีใต้กำลังอยู่ในช่วงเปิดความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ในด้านต่างๆร่วมกัน ซึ่งทางการของทั้ง 2 ประเทศได้เริ่มกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมร่วมกันตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา

ล่าสุดส.ส. อันมินซอก สมาชิกพรรคประชาธิปไตย ได้เสนอชื่อของ BTS ให้เป็นส่วนหนึ่งในการสานสัมพันธ์ของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

“กรรมการพรรคประชาธิปไตยได้มีความเห็นร่วมกันเกี่ยวกับการร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมระหว่าง เหนือและใต้ ด้วยการเสนอให้จัดการแสดงของ BTS ที่พยองยางในปีหน้า”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ส.ส. อันมินซอก ได้เปิดเผยเรื่องนี้ระหว่างการพูดคุยในรายการวิทยุของ KBS

“การจัดการแสดงที่พยองยางมีความเป็นไปได้ เราได้เดินหน้ากันมาถึงในจุดนี้แล้ว เรื่องของการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ด้วยศิลปะ กีฬา และการท่องเที่ยว จะช่วยให้เกาหลีทั้ง 2 ฝั่งเชื่อมโยงถึงกันได้ดียิ่งขึ้น และมีเพียงแค่ 2 ประเทศเกาหลีเท่านั้นที่จะร่วมมือกันในเรื่องนี้ได้”

นอกจากนี้ ส.ส. อันมินซอก ยังได้เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้จะจับมือกันและส่งนักกีฬาลงในนามทีมเดียวกันเพื่อแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

สำหรับ BTS นอกจากบทบาทของศิลปินที่กำลังได้รับความนิยมในระดับโลกแล้ว พวกเค้ายังมีบทบาทในการขับเคลื่อนแนวความคิดของคนรุ่นใหม่ร่วมกับ UNICEF ที่ได้ทำโครงการร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2017 และในอนาคต พวกเค้าอาจกลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่เป็นส่วนเชื่อมความสำพันธ์ของเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button