fbpx
News

Jennie กับความต่างของ ‘SOLO’ และ ‘BLACKPINK’

โซโลเดบิวต์ของ เจนนี่ สมาชิกวง BLACKPINK กลายเป็นความร้อนแรงของวงการเพลง KPOP สัปดาห์นี้ ซึ่งหลังจากที่เพลง ‘SOLO’ ถูกปล่อยออกมาก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงหลักต่างๆของเกาหลีได้สำเร็จ

สำหรับการโปรโมตโซโล่ของ เจนนี่ เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจคของ BLACKPINK ที่สมาชิกแต่ละคนได้ทำงานเดี่ยวของตัวเอง ซึ่ง เจนนี่ เป็นสมาชิกคนแรกที่ได้ปล่อยผลงานออกมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ระหว่างานแถลงข่าวการปล่อยผลงานเดี่ยวของ เจนนี่ เธอได้อธิบายถึงความแตกต่างระหว่างภาพลักษณ์ในเพลง ‘SOLO’ และภาพลักษณ์ในบทบาทสมาชิกวง BLACKPINK

“ถ้าเปรียบเทียบกับเวลาทำกิจกรรมร่วมกันใน BLACKPINK แล้ว ในงานเดี่ยวฉันอยากจะให้มันออกมาแตกต่างกันหน่อยค่ะ จะมีภาพลักษณ์ที่ดูซีเรียสมากขึ้น หลายคนอาจจะคิดว่า ‘เจนนี่ ก็มีภาพลักษณ์ในด้านนี้ด้วย มันก็ไม่เลวเลย’

ในการทำงานเดี่ยวฉันพยายามที่จะใส่รายละเอียดที่ถ่ายทอดความเป็นตัวเองของฉันออกมามากขึ้น อย่างแค่ในทีเซอร์ก็มีความหลากหลายในเรื่องคอนเซป แล้วก็เรื่องของเสื้อผ้าแล้ว การทำงานเดี่ยวเลยเป็นโอกาสที่จะทำให้หลายๆคนรู้จักฉันได้ดียิ่งขึ้น”

เจนนี่ ยังได้เล่าถึงที่มาของการเลือกเพลง ‘SOLO’ เป็นเพลงแรกของเธอที่ปล่อยออกมาในฐานะศิลปินเดี่ยว

“2-3 ปีแล้วค่ะที่ฉันได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ Teddy หลายๆครั้งเวลาที่ไปสตูดิโอ โปรดิวเซอร์ก็จะมีเพลงที่แต่งไว้แล้วให้ฉันช่วยร้องไกด์ให้

มันไม่ใช่ว่าโปรดิวเซอร์คอยแต่งเพลงให้กับฉันสำหรับงานเดี่ยว แต่เหมือนเป็นการทดลอง ซึ่งโปรดิวเซอร์เค้ามักจะบอกว่า ‘มีเพลงใหม่มา อยากลองร้องไหม’ ฉันก็จะลองบันทึกเสียงร้องลงไป แล้วมันออกมาเข้ากับเพลงพอดี

ปกติเวลา BLACKPINK ทำงานในสตูดิโอ โปรดิวเซอร์ก็จะเอาจุดเด่นของแต่ละคนใส่ลงไปในเพลง แต่สำหรับเพลง ‘SOLO’ เป็นเพลงแรกที่ฉันร้องคนเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ ทำให้โปรดิวเซอร์พยายามอย่างเต็มที่ในการนำเสนอจุดเด่นของฉันออกมา คู่ไปกับสิ่งที่ฉันอยากทำในเพลงนี้”

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button