fbpx
HALLYU K PICKS!News

PICKS! ‘โรคจิต-ลึกลับ-สืบสวน’ Less Than Evil ซีรีส์ใหม่มาแรงอันดับ 1

ต่อจากความนิยมในเรื่อง Life on Mars วงการซีรีส์เกาหลีได้นำซีรีส์สไตล์สืบสวนจากฝั่งยุโรปมารีเมคใหม่ เพื่อนำเสนอผ่านมุมมองในสไตล์ K-DRAMA อีกหนึ่งเรื่องใน Less Than Evil ที่ดัดแปลงจากซีรีส์ยอดนิยมของ BBC เรื่อง Luther

การออกอากาศของ Less Than Evil ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก จนเรตติ้งในการออกอากาศตอนล่าสุดอยู่ที่ 10.6% ทะยานสู่เลข 2 หลักตั้งแต่การออกอากาศสัปดาห์แรก และกลายเป็นซีรีส์คืนวันจันทร์-อังคารที่มีเรตติ้งสูงสุดไปเป็นที่เรียบร้อย

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก


เรื่องย่อซีรีส์: Less Than Evil

อูแทซอก (แสดงโดย ชินฮาคยุน) ตำรวจสายสืบที่ประสบความสำเร็จในการแก้ไขคดีอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นมือดีของกรมตำรวจ แต่เบื้องลึกในจิตใจยังคงจมลึกอยู่กับความผิดพลาดของเค้าเมื่อ 13 ปีที่แล้วที่ไม่สามารถจับกุมคนร้ายในคดีฆาตกรรมนักเรียนมัธยม และปกป้องพยานในคดีสำคัญที่ฝากชีวิตไว้กับเค้าได้

และแล้วเรื่องราวในอดีตก็กลับมาสร้างความปั่นป่วนให้กับเค้าอีกครั้งเมื่อเค้าได้พบกับ จางฮยอนมิน (แสดงโดย คิมกอนอู) ผู้ต้องสงสัยที่เค้าไม่สามารถจับกุมตัวได้ในคดีการฆาตกรรมนักเรียนมัธยมเมื่อ 13 ปีก่อน ซึ่งในปัจจุบันผู้ต้องสงสัยรายนี้กลับกลายเป็นอัยการ แต่ที่เลวร้ายไปกว่านั้น เค้ายังคงก่อเหตุอันน่าสะพรึงกลัวจนกลายเป็นการฆาตกรรมต่อเนื่อง และยังคงพ้นความผิดมาตลอด 13 ปี โดยที่กฎหมายไม่สามารถทำอะไรเค้าได้ จนทำให้ อูแทซอก ตัดสินใจที่จะจัดการ จางฮยอนมิน ด้วยวิธีนอกกฎหมาย

จุดเริ่มต้นทุกอย่างกลับยิ่งซับซ้อนขึ้นอีกเมื่อ อึนซอนแจ (แสดงโดย อีซอล) นักข่าวที่จบปริญญาเอกด้านจิตวิทยาจากต่างประเทศ ปรากฎตัวขึ้นในคดีฆาตกรรมคนในครอบครัวของเธอ ซึ่ง อูแทซอก สงสัยว่าเธอเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจากรอยยิ้มอันลึกลับของเธอที่ดูเหมือนไม่เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นระหว่างที่เค้าพบหลักฐานสำคัญในคดี เมื่อหลักฐานนั้นชี้ว่า อึนซอนแจ อาจมีความเกี่ยวข้องกับคดีเมื่อ 13 ปีก่อนที่ยังคงหลอกหลอนเค้ามาจนถึงตอนนี้

คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Less Than Evil พร้อมซับไทย


OPINION

เป็นซีรีส์รีเมคสไตล์สืบสวนที่ทำออกมาได้น่าประทับใจอีกเรื่อง ใครที่ชอบเรื่องราวสไตล์สืบสวนแบบกระชับดำเนินไวแต่ไม่งงน่าจะถูกใจกับการเล่าเรื่องของ Less Than Evil

การเปิดเผยปมในอดีตของตัวละครหลักตั้งแต่ต้นเรื่อง ไปจนถึงความสัมพันธ์ของตัวละครที่ค่อยๆซับซ้อนมากยิ่งขึ้นทำให้ความอยากดูซีรีส์เรื่องนี้เพิ่งขึ้นแบบไม่รู้ตัวจนอยากให้สัปดาห์หน้ามาถึงเร็วๆ

อีกหนึ่งความถูกใจของเรื่องนี้คือความโรคจิตที่ถูกถ่ายทอดออกมาด้วยอารมณ์ของนักแสดงมันเป็นสไตล์แบบที่ผู้ชมซีรีส์เกาหลีจะประทับใจได้ไม่ยาก (แต่สายซีรีส์ฝรั่งอาจจะรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ก็เป็นได้) ทั้ง คิมกอนอู และ อีซอล ที่รับบทตัวละครที่มีอาการทางจิตในเรื่องนี้ต่างเป็นนักแสดงหน้าใหม่ทั้งคู่ ซึ่งทั้ง 2 คนถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้น่าประทับใจมาก (จริงๆแล้วเรื่องนี้มีนักแสดงที่น่าจับตามองหลายคนเลยอย่าง บาโร แบดาบิน โชจีฮยอน)

ใครที่เป็นคอซีรีส์แนวสืบสวน ไขคดีลึกลับ คนร้ายโรคจิต การฆาตกรรมต่อเนื่อง ห้ามพลาดชมเรื่อง Less Than Evil โดยเด็ดขาด


ติดตามชมซีรีส์ Less Than Evil พร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

 

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button