fbpx
News

IU เปิดเผยรูปในอาคาร หลังเกิดประเด็น ‘ใช้ข้อมูลวงในเก็งกำไรอสังหาฯ’

หลังจากเกิดประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการซื้ออสังหาริมทรัพย์ย่าน กวาชอน ของ IU ซึ่งเป็นย่านที่ได้รับผลประโยชน์จากการสร้างโครงการรถไฟด่วน GTX โดยการซื้ออสังหาริมทรัพย์นี้ถูกชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่าอาจได้รับข้อมูลจากภายในก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเพื่อเก็งกำไร

โดยอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว IU ได้ซื้อเมื่อเดือน มกราคม 2018 ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลโรงการรถไฟด่วน GTX สู่สาธารณะ ซึ่งชื่อของ IU ได้ถูกนำไปรวมกับชื่อของผู้บริหาร และประธานบริษัทที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ และได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในย่านที่ได้รับผลประโยชน์จากโครงการนี้เช่นกัน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากรายชื่อที่เปิดเผยออกมาทำให้ชาวเน็ตได้มีการเรียกร้องให้ตรวจสอบความโปร่งใสในเรื่องนี้ ว่าอาจมีการใช้ข้อมูลวงในโครงการของรัฐเพื่อเก็งกำไรโดยไม่ถูกต้อง

คลิกเพื่ออ่าน: เมื่อ IU ถูกกล่าวหา ‘ใช้ข้อมูลวงในเก็งกำไรอสังหาฯ’

ล่าสุด Kakao M ต้นสังกัดของ IU ได้ออกมาชี้แจงและเปิดเผยรูปถ่ายของอาคารที่ IU ได้ซื้อไว้หลังจากที่ได้ปรึกษาร่วมกันกับทาง IU แล้ว ซึ่งเป้าหมายของการซื้ออาคารหลังนี้เพื่อการใช้งาน ไม่ใช่เพื่อการเก็งกำไรอย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ทางค่ายยังได้ชี้แจงว่าย่านที่ซื้ออาคารนี้เป็นพื้นที่ที่จัดสรรค์สำหรับการทำธุรกิจ และมีสาธารณูปโภคที่เหมาะกับการทำสำนักงานอยู่แล้ว ไม่ใช่พื้นที่ว่างเปล่าเขตชานเมืองอย่างที่ระบุในข่าว

โดยภายในอาคารหลังนี้ถูกใช้เป็นพื้นที่สำนักงานของคุณแม่ IU พื้นที่ทำงานของ IU และสตูดิโอสำหรับการฝึกซ้อมที่ IU ใช้ในการสนับสนุนศิลปินรุ่นน้อง

ทาง Kakao M ได้ทิ้งท้ายด้วยการขอโทษแฟนๆที่รู้สึกกังวลและเป็นห่วงในเรื่องนี้ โดยทางค่ายจะรวบรวมข้อมูลคอมเมนต์ต่างๆในเรื่องนี้ที่ไม่เหมาะสมที่เกี่ยวกับการหมิ่นประมาทเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button