fbpx
News

เมื่อ IU ถูกกล่าวหา ‘ใช้ข้อมูลวงในเก็งกำไรอสังหาฯ’

ช่วงเช้าวันนี้ข่าวใหญ่ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในเกาหลีคือมูลค่าของที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ในเขตกวาชอน จังหวัดกยองกีโดที่ราคาถีบตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วภายในหนึ่งปี หลังจากที่มีการดันนโยบายสร้างรถไฟด่วน GTX เข้าสู่ใจกลางเมืองโซลที่กำลังจะเริ่มต้นก่อสร้างในปีนี้

โดยประเด็นนี้ได้รับความสนใจเนื่องจากมีข้อมูลเปิดเผยว่า ประธาน และผู้บริหารบริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ GTX ได้ซื้อที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ในเขตกวาชอนก่อนที่จะมีข่าวของโครงการนี้เปิดเผยออกมา และหนึ่งในอาคารที่อยู่ในย่านสำคัญที่มีราคาปรับตัวสูงเป็นอาคารของ IU ที่ซื้อไว้เมื่อเดือน มกราคม ปี 2018 ที่ผ่านมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในข้อมูลได้ระบุว่า IU ได้ซื้ออาคารนี้ในราคา 4.5 พันล้านวอน เมื่อเดือนมกราคม 2018 ซึ่งในปัจจุบันราคาประเมินได้พุ่งขึ้นไปที่ 6.9 พันล้านวอน ทำให้อาคารที่เธอซื้อไว้มีราคาเพิ่มขึ้น 2.4 พันล้านวอนในเวลาเพียง 1 ปี

บุคคลในวงการอสังหาริมทรัพย์ได้แสดงความคิดเห็นว่า โครงการรถไฟ GTX ที่มีความตั้งใจทำขึ้นเพื่อการพัฒนาและขยายตัวด้านอสังหาริมทรัพย์ในเขตชานเมือง กลับกลายเป็นเหตุผลของราคาที่ดินและสิ่งปลูกสร้างต่างๆในย่านนี้ที่ปรับตัวขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายคนกังวลว่าอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้จะถูกกว้านซื้อไปและถูกเก็งกำไรในตลาด

จากประเด็นที่เกิดขึ้นทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า IU อาจได้รับข้อมูลจากวงในที่เกี่ยวข้องกับโคงการ GTX ทำให้เธอตัดสินใจซื้อที่ดินในเขตกวาชอนซึ่งก่อนหน้านี้เป็นพื้นที่ชานเมืองที่ยังไม่มีการขยายตัวเพื่อเก็งกำไร

สถานี กวาชอน อยู่บนโครงการ GTX-C สายสีเขียว เชื่มต่อจากสถานีซัมซองมุ่งหน้าซูวอนเส้นทางตอนใต้ของโซล

ล่าสุดทางต้นสังกัดของ IU ได้ออกมาชี้แจงกับสื่อว่าการเก็งกำไรในอสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่เป้าหมายของ IU เพราะอาคารที่เธอซื้อในเขตกวาชอน ถูกนำไปใช้เป็นสำนักงานของคุณแม่ และเป็นพื้นที่ทำงานของ IU เอง พร้อมด้วยห้องซ้อมต่างๆสำหรับศิลปินรุ่นน้องที่ IU ให้การสนับสนุน

นอกจากนี้ทางค่ายยังยืนยันว่า IU ไม่มีแผนที่จะขายอาคารนี้ออกไป และมูลค่าที่สูงขึ้น 2.4 พันล้านวอนนั้น ไม่ใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นไปไม่ได้ที่จะขายอาคารด้วยราคาสูงเช่นนั้นในย่านนี้

สื่อในเกาหลีได้ระบุว่าในขณะนี้มีกลุ่มประชาชนที่เริ่มเกิดความไม่พอใจในเรื่องนี้ จนกลายเป็นเหตุการณ์ ‘ล่าแม่มด’ เพื่อหาคนผิดและเริ่มมีการเรียกร้องให้ตรวจสอบความโปร่งใส่ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ข้อมูลวงในของโครงการ GTX อย่างไม่ถูกต้องในการเก็งกำไรด้านอสังหาริมทรัพย์

Source 1 2

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button