fbpx
BlogEddie BlogNewsTREND

มินนี่ (G)I-DLE เด็กไทยในวงการ KPOP กับจุดเริ่มเต้นของเส้นทางไอดอล

มินนี่ (ณิชา ยนตรรักษ์) สาวไทยคนล่าสุดที่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินในวงการ KPOP ร่วมกับวงเกิร์ลกรุ็ป (G)I-DLE วงรุกกี้น้องใหม่จากค่าย CUBE Entertainment ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนๆทั่วโลก ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Produsorn รายการบนช่องยูทูปของ สร สมาชิกวง CLC สาวไทยในวงการ KPOP อีกคนที่ได้เริ่มบทบาทของการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์แล้ว

และด้วยการเป็นพี่น้องร่วมค่าย CUBE Entertainment ทำให้ทั้ง 2 คนพูดคุยกันด้วยภาษาไทยกันอย่างสนุกสนานตลอดทั้งรายการคลิปแรกที่เพิ่งปล่อยออกมา ซึ่ง มินนี่ ได้เล่าถึงเรื่องราวของเธอก่อนที่จะได้มาเดบิวต์ที่ประเทศเกาหลี

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จุดเริ่มต้นจากเกาหลีสู่ประเทศไทย

สร ได้ถาม มินนี่ ถึงความเป็นมาว่าจุดเริ่มต้นก่อนที่จะได้เดินทางมายังประเทศเกาหลีเป็นอย่างไร ซึ่งมินนี่ ได้เล่าแบบเป็นกันเองว่า

“หนูมาที่เกาหลีปี 2015 ค่ะ ช่วงต้นปีเลย ก่อนที่ CLC จะเดบิวต์ ตอนนั้นพี่สรกำลังเตรียมตัวเดบิวต์เลยค่ะ ถึงตอนนี้ก็เกือบ 4 ปีแล้ว

ก่อนจะมาเกาหลีหนูก็เรียนร้องเพลง เรียนเปียโนอยู่ที่ G Vocal ของแกรมมี่ มาก่อน แล้วครูเค้าก็แนะนำว่ามีออดิชันของ CUBE พอดีให้ๆไปลองออดิชันดู ซึ่งห้องออดิชันก็อยู่ข้างๆห้องที่เรียนเลยค่ะ แล้วหลังจากออดิชันเสร็จเค้าก็ติดต่อกลับมา”

ทำไมถึงอยากมาเป็นนักร้อง KPOP ที่เกาหลี

“ตอนแรกหนูอยากเป็นนักร้องเฉยๆนี่แหละค่ะ ร้องอยู่เมืองไทยก็ได้ แต่ตอนเด็กๆก็ชอบ Super Junior มากแบบว่าเป็นเอลฟ์ไทยค่ะ หลายๆคนอาจไม่รู้มาก่อน รู้แค่ว่า อูกี ในวงหนูเป็นเอลฟ์คนเดียว ตอนเจอกันแรกๆคุยกันมันส์มากเพราะตอนเด็กๆชอบเหมือนกัน

จริงๆก็เคยมีความคิดว่าอยากไปเป็นนักร้องเกาหลีนะคะ แต่ตอนนั้นมันดูเหมือนเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย แล้วพอรู้ว่าตัวเองได้มาจริงๆก็แบบ ‘เฮ้ย หนูเหรอ?!?'”

เพลงแบบไหนที่ มินนี่ ชอบ

“ปกติก็ชอบเพลงป็อป เพลงฝรั่ง เพลงไทยนี่แหละค่ะ ก็ชอบ Scrubb แล้วก่อนมาเกาหลีก็ชอบ Lomosonic ชอบพี่แสตมป์ แล้วก็มีตอนที่ดู The Voice ก็ชอบพี่ วี วิโอเลต มาก

ส่วนตอนนี้คือชอบ ทรอย ซีวาน มากค่ะ ชอบตั้งแต่แบบเค้าทำช่องยูทูป อยากได้ดูเค้าไลฟ์สักครั้งนึงในชีวิต”

เป็นอีกหนึ่งสาวไทยในวงการ KPOP คนที่แฟนๆกำลังตกหลุมรักด้วยเสน่ห์ความขี้เล่น ความสดใสและเป็นกันเองที่ได้ถ่ายทอดออกมาผ่านคลิปต่างๆรวมถึงรายการเรียลิตี้ของวง และด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของวง (G)I-DLE ที่ปล่อยออกมาให้ได้ติดตามกันตั้งแต่เดบิวต์ ก็ทำให้ตอนนี้น้องมินนี่มีแฟนๆรู้จักและรอคอยติดตามผลงานอยู่ทั่วโลกเช่นกัน

สำหรับสัมภาษณ์ของน้องมินนี่ (G)I-DLE ในรายการ Produsorn ของ น้องสร CLC ยังมีอีกยาวๆ ใครที่อยากทำความรู้จักกับเธอให้มากกว่านี้ กดชมกันได้ตามคลิปข้างล่างเลย

https://www.youtube.com/watch?v=iNKMPTV6o5M

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button