fbpx
News

CHANI ‘SF9 เปิดใจตอนตัดสินใจเลือกรับบทซีรี่ย์ ‘SKY Castle’ พร้อมคุยเรื่องส่วนตัว

ชานฮี SF9 ได้ถ่ายแบบลงนิตยสาร W ฉบับเดือนมีนาคม พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราว และงานปัจจุบันของเค้า

ในสัมภาษณ์ ชานฮี ถึงความรู้สึกมีความสุขในขณะนี้ ที่จะได้บอกเล่าเรื่องราวของเค้าที่ได้ทำสิ่งต่างๆ มากมายที่ถือว่าเป็นเรื่องยากสำหรับเค้า แต่นั้นก็ทำให้เค้าได้รับประสบการณ์มากขึ้น

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ด้วยอุปนิสัยของ ชานฮี ที่เป็นคนทำอะไรช้าๆ และใจเย็น เค้าได้บอกว่า “ไม่ใช่แค่พูดช้านะ ผมก็เดินช้าด้วยครับ ตอนที่พวกเราเมมเบอร์ไปไหนด้วยกัน ผมจะเดินรั้งท้ายตลอด ทั้งการพูดและการทำช้าทั้งหมดครับ เวลาอยู่ที่หอพักผมก็อาบน้ำนาน เมมเบอร์ก็ต้องรอผม ผมเลยอาบเป็นคนสุดท้ายแทนครับ อาบครั้งนึงประมาณ 40 นาทีครับ”

เมื่อบอกว่า ชานฮี ชอบคนที่ก้าวเดินช้าๆ เหมือนกันกับเค้าใช่ไหม เค้าตอบว่า “ไม่ครับ ผมไม่เคยเจอใครก้าวช้าๆ เหมือนผมเลย ผมว่าผมต้องปรับให้เข้ากับคนอื่นแล้วหละครับ” เค้าตอบอย่างสุภาพ และค่อยๆพูดตามสไตล์ของเค้า

ก่อนที่ ชานฮี จะเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง SF9 เค้าเคยเป็นนักแสดงเด็กมาก่อน ซึ่งเค้าบอกว่าไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับการแสดงครั้งแรกเลยในเรื่อง “The Great Queen Seon Deok” ตอนอายุ 10 ปี แต่เค้าจำทุกอย่างในการแสดงเรื่อง “Can You Hear My Heart?” ที่รับบทเป็น คิมแจวอน ตอนเด็กได้ดี โดยเค้าบอกว่า “ผมไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำคืออะไรครับ ผมรู้แค่ว่าผมแสดง และก็ถ่ายทำ แต่ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลย ผมเริ่มรู้สึกอย่างจริงจัง และคิดเกี่ยวกับการแสดง ก็ตอนที่ผมอยู่ปีหนึ่งหรือปีสองของม.ต้นครับ”

ชานฮี เข้าาวงการบันเทิงตั้งแต่อายุยังน้อยเพื่อเริ่มทำงาน โดยเค้าได้ให้เหตุผลเป็นเรื่องของครอบครัวว่า “ผมอยากให้พ่อแม่อยู่อย่างสุขสบายครับ ครอบครัวผมไม่เคยไปต่างประเทศด้วยกันเลย แล้วเรามีปัญหาด้านการเงินด้วยครับ และพวกเราก็มีเวลาว่างไม่มากนัก ถ้าผมหาเงินได้เยอะ ผมจะพาพ่อกับแม่ไปเที่ยวครัย และก็ซื้อบ้านให้เป็นของขวัญด้วย”

ในการสัมภาษณ์นี้ ชานฮี ได้พูดถึงข่าวลือเกี่ยวกับการยังไม่เข้ามหาลัย เพื่อโฟกัสไปที่ละคร “SKY Castle” ที่เค้าร่วมแสดงว่า “ช่วงเดือนกันยายน หรือ ตุลาคมนี่แหละครับที่เป็นช่วงเริ่มถ่ายละคร ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกๆ คนเตรียมตวสอบเข้ามหาลัย ตอนนั้นผมก็สับสนมากครับ แต่ก็ไม่ได้นานเกินไปสำหรับการตัดสินใจ ผมรู้สึกว่าโปรเจคของผมในตอนนั้นสำคัญกว่า

ผมได้ยินมาว่าในการเข้าคณะที่เกี่ยวกับการแสดง จะต้องเตรียมมทำเดโม่ตัวอย่างการแสดงที่หลากหลาย และก็ต้องผ่านการสอบที่เข้มงวดด้วย ผมจะบอกว่าถ้าเตรียมตัวอย่างครึ่งๆ กลางๆ ผลก็จะออกมาไม่ดีเหมือนกันครับ ตอนนั้นผมถือสองบทบาทไว้ในมือ คือบทบาทของนักแสดงละครเรื่อง ‘SKY Castle’ และบทบาทของการสอบเข้าคณะการแสดง ซึ่งผมบอกกับตัวเองว่า ‘งาน(โปรดักชั่นละคร)ในตอนนี้สำคัญกว่า’ และเลือกที่จะวางอีกบทบาทลงไปก่อน”

ชานฮี ได้เล่าว่าความฝันของเค้าก็คือการที่ได้แสดงออกให้ทุกคนเห็นหลายๆ ด้านจากตัวเค้า และเป็นที่ยอมรับจากคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงบนเวทีในฐานะไอดอล และการแสดงผ่านจอในฐานะนักแสดง

แม้ว่าเค้าจะเคยกลัวเวลาอยู่ต่อหน้าผู้คนเยอะๆ และมีความคิดว่าเป็นไปได้ยากที่จะเป็นนักเอนเตอร์เทนได้ แต่เพราะเค้าอายุน้อยอยู่ ด้วยเหตุนี้เค้าจึงเลือกที่จะท้าทายความสามารถของตัวเอง และต้องการให้ครอบครัวได้เห็นว่าเค้ามีความพยายามในการทำงานอย่างหนักเพียงใด

รอติดตามผลงานต่อไปของ ชานฮี ทั้งด้านการแสดง และการเป็นนักร้องของเค้าต่อจากนี้กัน โดยตอนนี้เค้ากำลังโปรโมตคัมแบคกับวง SF9 ที่เพิ่งปล่อยผลงานล่าสุดออกมาเมื่อวานนี้คือมินิอัลบั้มใหม่ “NARCISSUS” พร้อมเพลง “Enough” 

 

 

Source 1 2

อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button