fbpx
BlogEddie BlogHALLYU K PICKS!News

ชินยูมี เทรนเนอร์ PRODUCE X 101 ที่ไม่ได้เก่งแค่สอนร้องเพลง

แฟนๆรายการ PRODUCE ที่ติดตามการแข่งขันมาหลายซีซันแล้ว อาจจะเริ่มคุ้นเคยกับครู ชินยูมี โวคอลเทรนเนอร์ของรายการที่ทำหน้าที่ในซีซัน 2 และซีซันล่าสุด PRODUCE X 101 แต่ด้วยการที่เธอเป็นโวคอลเทรนเนอร์ที่ทำงานด้านนี้โดยตรงทำให้หลายๆคนไม่เคยได้ฟังเสียงร้องเพลงของเธอแบบเต็มๆ และไม่รู้ว่าพลังเสียงที่แท้จริงของเธอเป็นอย่างไร

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ชินยูมี จบการศึกษาทางด้านดนตรีประยุกต์ จากมหาวิทยาลัยสตรีดงด็อก ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้ว่าเธอได้เริ่มต้นความฝันในการเป็นศิลปินของเธอในวงดนตรีอินดี้เล็กๆที่มีชื่อว่า Riddim ที่ทำกิจกรรมแถวย่านฮงแดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และได้ออกมินิอัลบัมมา 1 ชุด ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันในรายการ The Voice Korea ซีซัน 2 ในปี 2013 ซึ่งโค้ชทั้ง 4 คนกดหัดมาให้กับเธอในรอบไบลด์ออดิชัน ก่อนที่เธอจะเลือกอยู่กับทีมโค้ช คังทา และไปได้ไกลถึงรอบออกอากาศสด ซึ่งเป็นรอบที่ 3 ของซีซันนั้น

หลังจากที่เริ่มเป็นที่รู้จักจากการแข่งขันในรายการ The Voice แล้วเส้นทางการเป็นโวคอลเทรนเนอร์ของเธอก็ได้เริ่มต้นขึ้นพร้อมกับโอกาสจากค่ายเพลงใหญ่อย่าง YG และ JYP ที่เธอได้รับหน้าที่เทรนเนอร์ในการฝึกซ้อมของเด็กฝึกหัดและศิลปินในค่าย และในปี 2017 เธอก็ได้ทำหน้าที่โวคอลเทรนเนอร์ในรายการ PRODUCE 101 ซีซันที่ 2 ร่วมกับ โวคอลเทรนเนอร์ อีซอกฮุน

Image result for 신유미 site:twitter.com

คลิกเพื่อชม: รายการ PRODUCE X 101 พร้อมซับไทย

แต่นอกจากความสามารถในการเป็นโวคอลเทรนเนอร์แล้ว เธอยังสามารถแต่งเพลงและเรียบเรียงเพลงได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วยซึ่งเธอได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ระดับแนวหน้าของวงการ KPOP อย่าง ยุนซัง ทำงานร่วมกันในโปรเจค FEVER MUSIC 2017 ซึ่งในโปรเจคนี้มีศิลปินหลากหลายสไตล์มาร่วมแจมในอัลบัมไม่ว่าจะเป็นไอดอลกรุป Lovelyz, ซึลกี Red Velvet, แรปเปอร์ The Quiett, Dok 2 และ Nucksal ไปจนถึงศิลปินอินดี้อย่าง Seenroot และ Pluto

นอกจากจะได้ร่วมงานกับศิลปินอื่นแล้วในปี 2017 เธอยังได้ปล่อยซิงเกิลโซโลที่เธอแต่งและร้องด้วยตัวเองออกมาในโปรเจคของ Digitalian Studio

https://www.youtube.com/watch?v=IpUfYKVy088

และเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ชินยูมี ได้เริ่มต้นเปิดช่องของเธอเองบน YouTube เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆในในรูปแบบ VLOG และที่กำลังได้รับความสนใจมากคือคอนเทนต์ที่มีชื่อว่า Organic Music ที่เธอได้เรียบเรียงเพลงของศิลปินต่างๆขึ้นมาใหม่และคัฟเวอร์ออกมาในสไตล์ของเธอเอง ซึ่งเป็นโอกาสที่ทำให้หลายๆคนได้สัมผัสพลังเสียงของเธอกันแบบเต็มๆ ซึ่งตอนนี้เธอได้ทำคลิปออกมาแล้วทั้งหมด 12 เพลงในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ลองกดฟังกันดูได้

Wanna One – Spring Breeze

2NE1 – Missing You

BTS – DNA

Red Velvet – Bad Boy

ใครอยากฟังพลังเสียงของครู ชินยูมี มากกว่านี้ ไปติดตามกันต่อได้ที่ YouTube: 신유미 หรือกดตามลิงก์นี้ไปได้เลย https://www.youtube.com/channel/UCE8T1JXpGi9Qn5U5DOe3Odw/

 

 

 

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button