fbpx
News

YG ตอบโต้ ดิสแพทช์ หลังเปิดเผย B.I ‘iKON’ ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เช้าวันที่ 12 มิถุนายน ดิสแพทช์ หนึ่งในสื่อของเกาหลีได้เผยแพร่สกู้ปพิเศษที่เปิดเผยถึงอีกหนึ่งศิลปิน YG ที่ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดซึ่งล่าสุดทางYGได้ออกมาตอบโต้ถึงเรื่องนี้

โดยรายงานนี้ได้อ้างอิงข้อมูลหลักฐานในคดีค้ายาเสพติดที่ถูกจับได้เมื่อปี 2016 และคดีได้มีการสอบสวนหลักฐานเพิ่มเติมซึ่งหนึ่งในนั้นคือบันทึกแชทในโทรศัพท์มือถือ

จากบันทึกแชทที่ใช้เป็นหลักฐาน ดิสแพทช์ ได้ระบุว่ามีหนึ่งในศิลปิน YG ที่ปรากฎในบันทึกแชทและถูกต้องสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับการใช้ยาเสพติดชนิด กัญชา และ LSD อย่างผิดกฎหมายเมื่อปี 2016 ซึ่งศิลปินที่ถูกเปิดเผยชื่อออกมานี้คือ B.I สมาชิกวง iKON

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เมื่อเดือน สิงหาคม ปี 2016 นางสาว A ได้ถูกจับในข้อหาค้ายาเสพติดในโซล ซึ่งระหว่างการสอบสวน A ได้ยอมรับว่าได้ส่งยา LSD จำนวน 10 ชิ้นให้กับ B.I นอกจากนี้ ดิสแพทช์ ยังได้เปิดเผผยว่า พ่อค้ายา C ที่ทำงานกับ A ได้ส่งมอบรายชื่อผู้ซื้อกับทางตำรวจ ซึ่งในนั้นมีชื่อของ คิมฮันบิน อยู่ด้วย

แต่หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ ในการสอบสวนครั้งที่ 3 A ได้กลับคำให้การ และบอกว่าเธอไม่ได้ขายยาให้กับ B.I  ซึ่งทางดิสแพทช์ได้ระบุว่าระหว่างการสอบสวน 2 ครั้งแรก A ได้รับการติดต่อจากทาง YG และจัดการเรื่องทนายให้พร้อมเรียกร้องให้ A ถอนคำให้การเกี่ยวกับ B.I

โดยหลังจากการสอบสวนครั้งที่ 3 ทางตำรวจก็ได้จบการสอบสวนและไม่มีการเรียกตัว B.I มาซักถามในคดีนี้แต่อย่างใด

ทาง YG ได้ตอบโต้ถึงเรื่องนี้ พร้อมชี้แจงถึงมาตรการภายในว่า

“YG เข้มงวดกับการตรวจสอบและป้องกันในเรื่องยาเสพติด ซึ่ง B.I ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดเมื่อปี 2016 แต่อย่างใด

ทาง YG ได้มีการใช้อุปกรณ์ตรวจสารเสพติดในปัสสาวะที่นำเข้าจากอเมริกา เพื่อทำการตรวจทุกๆ 2 เดือน ซึ่งก่อนที่ iKON จะทำกิจกรรมก็ได้มีการตรวจปัสสาวะด้วยเช่นกัน ซึ่งในตอนนั้นไม่มีสมาชิกคนใดที่มีผลตรวจออกมาพบสารเสพติด

ในกรณีที่ A ได้มีการพูดถึง B.I ระหว่างการสอบสวนนของตำรวจนั้นเพื่อตั้งใจที่จะลดหย่อนโทษของตัวเอง ทางตัวแทนของ YG จึงขอเข้าตรวจสอบข้อมูล ซึ่งทางตัวแทนพบว่าข้อมูลนั้นไม่ถูกต้องและได้แจ้งให้แก้ไขให้ตรงความเป็นจริง ทำให้ A ได้เปลี่ยนคำให้การในการสอบสวนครั้งที่ 3 “

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button