fbpx
News

Big Hit เตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุป ดึงตัวอดีตผ.อ. SM เปิดค่ายย่อยดูแลโปรเจค

กลายเป็นข่าวฮือฮาของเช้าวันจันทร์แรกของครึ่งปีหลัง 2019 เมื่อสื่อในเกาหลีได้รายงานว่า Big Hit Entertainment เตรียมเดินหน้าปั้นเกิร์ลกรุปวงใหม่

ในรายงานจากสื่อระบุว่า Big Hit Entertainment ได้ดึงตัว มินฮีจิน อดีตบอร์ดบริหารของ SM Entertainment มาร่วมงาน ซึ่งเธอเคยรับหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟ และอยู่เบื้องหลังคอนเซปต่างๆของศิลปินในค่ายเช่น SNSD, SHINee, f(x), EXO และ Red Velvet จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในตำนานของผู้ที่คิดคอนเซปที่เปลี่ยนแปลงวงการ KPOP ในยุคที่ผ่านมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดย มินฮีจิน จะเข้ามารับหน้าที่ CBO (Chief Brand Officer) ของ Big Hit Entertainment และจะดูแลในส่วนของค่ายย่อยที่จะเปิดขึ้นมาเพื่อดูแลการทำกิจกรรมของเกิร์ลกรุปวงใหม่ แยกจากการทำงานในส่วนของค่ายหลัก ซึ่งเธอจะเป็นผู้นำหลักของโปรเจคใหม่นี้ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

สำหรับวงเกิร์ลกรุปแล้ว ก่อนหน้านี้ Big Hit Entertainment เคยจับมือกับ Source Music เดบิวต์วงที่มีชื่อว่า Glam ในปี 2012 เป็นวงเกิร์ลกรุปที่มาในคอนเซปแบบเกิร์ลครัช บนสไตล์เพลงแบบฮิปฮอป-อาร์แอนด์บี แต่แล้ววงก็ต้องยุติกิจกรรมลงในปี 2015 หลังจากที่หนึ่งในสมาชิกของวงถูกตัดสินจำคุกจากคดีแบล็กเมลนักแสดงชื่อดังอย่าง อีบยองฮอน จนนำมาสู่การตัดสินใจของสมาชิกคนอื่นๆที่ขอยกเลิกสัญญา

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องวงเกิร์ลกรุปอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการล้มโปรเจคที่เคยวางไว้และย้ายเด็กฝึกหัดหญิงไปยังสังกัดอื่น ไปจนถึงการจับมือร่วมงานกับบริษัทใหญ่เพื่อเตรียมเดบิวต์วงเกิร์ลกรุป ซึ่งหลังจากนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่าโปรเจคเกิร์ลกรุปของ Big Hit จะออกมาในรูปแบบใด

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button