fbpx
News

ผู้ชมไทยร้องเรียน Law of The Jungle หลังจับสัตว์น้ำหายากของไทยทำอาหารในรายการ

รายการ Law of The Jungle ที่มาถ่ายทำในประเทศไทยซึ่งกำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ ได้กลายเป็นประเด็นขึ้นมาหลังจากที่มีผู้ชมในไทยพบว่าสมาชิกของรายการได้จับหอยมือเสือที่ถูกกำหนดเป็นสัตว์น้ำหายากและใกล้สูญพันธ์ุขึ้นมาประกอบอาหาร

รายการ Law of The Jungle ตอนล่าสุด EP370 ได้ออกอากาศให้ได้ชมในตอน Lost Island ที่ชาวเผ่าสมาชิกรายการต้องเอาชีวิตรอดด้วยการใช้ชีวิตบนเกาะ และออกหาอาหารจากท้องทะเลในประเทศไทย

วันที่ 3 กรกฎาคม สื่อในไทยได้มีรายงานว่า มีผู้ร้องเรียนไปยังกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งของไทย หลังจากที่รายการ Law of The Jungle วาไรตี้ยอดนิยมของเกาหลีได้มาถ่ายทำที่ประเทศไทย และมีการจับหอยมือเสือมาประกอบอาหารซึ่งเป็นการละเมิดประกาศของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่องกำหนดชนิตสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม สัตว์น้ำหายากหรือใกล้สูญพันธ์ุที่ระบุว่า หอยมือเสือทุกชนิดเป็นสัตว์น้ำที่ห้ามจับหรือนำขึ้นเรือประมง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ขณะนี้ทางการในไทยกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบชนิดของหอยที่ถูกจับขึ้นมาในรายการ รวมถึงตรวจสอบข้อกฎหมายว่าการกระทำที่เกิดขึ้นได้ละเมิดข้อกำหนดหรือไม่

สำหรับรายการ Law of The Jungle แล้ว เป็นรายการวาไรตี้แนวเรียลลิตีผจญภัย ที่สมาชิกของรายการจะเดินทางไปยังป่าของประเทศต่างๆเพื่อใช้ชีวิตและทำภารกิจในรายการ เป็นรายการยอดนิยมที่ออกอากาศในเกาหลีต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งในประเทศไทยสามารถรับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Viu

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button