fbpx
News

Law of The Jungle: ผู้ชมในเกาหลี ประกาศจุดยืน เรียกร้องการยุติออกอากาศ

ประเด็นปัญหาของรายการ Law of The Jungle ที่การถ่ายทำของรายการในประเทศไทยได้ฝ่าฝืนขอกำหนดเรื่องสัตว์หายาก และสัตว์สงวนของไทยจากการจับ หอยมือเสือ ขึ้นมาประกอบอาหารในการถ่ายทำรายการ

ซึ่งในตอนนี้นอกจากจะเกิดความไม่พอใจต่อคนในประเทศไทยแล้ว ล่าสุดกลุ่มผู้ชมรายการในเกาหลีเองก็ได้เกิดกระแสต่อต้านการออกอากาศของรายการขึ้น

เช้าวันที่ 8 กรกฎาคม ทางตัวแทนกลุ่มแฟนของรายการในเว็บบอร์ด Law of The Jungle Gallery ได้ประกาศจุดยืนถึงเรื่องนี้ว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“จากปัญหาที่เกิดขึ้นจากการถ่ายทำในประเทศไทย ในตอนแรกทางรายการได้ออกมาชี้แจงผ่านสื่อว่า การถ่ายทำที่ประเทศไทยไม่มีส่วนใดที่ละเมิดต่อข้อกำหนดและกฎหมาย และได้รับการอนุญาตถ่ายทำอย่างถูกต้อง แต่ในวันที่ 5 ก.ค. ก็ได้มีการออกมาขอโทษในประเด็นที่รายการได้จับหอยมือเสือ และแจ้งว่ามาจากความไม่รู้ถึงข้อกำหนดของท้องถิ่นอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม วันที่ 7 ก.ค. สื่อในประเทศไทยได้มีการเปิดเผยเอกสารที่ทางการระบุข้อตกลงการถ่ายทำว่าจะไม่มีการถ่ายทำการล่าสัตว์ในประเทศไทย และห้ามออกอากาศเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการล่า ซึ่งในเอกสารมีการลงนามของโปรดิวเซอร์รายการปรากฎให้เห็น”

หนังสือขออนุญาตถ่ายทำรายการ Law of the Jungle : ที่มา Thai PBS

รายละเอียดในหนังสือขออนุญาตระบุว่า

1 จะไม่มีการถ่ายทำและการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการล่าสัตว์ในประเทศไทย

2 ทางรายการได้เปลี่ยนแปลงรายละเอียดเนื้อหาการถ่ายทำโดยจากตอนแรกที่ระบุว่าจะมีการใช้ชีวิตและค้างคืนภายใต้ความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติ เป็นการนำเสนอภาพการท่องเที่ยวของนักแสดงทั้งหมด ที่ทำกิจกรรมเช่น การภายเรื่อแคนู การดำน้ำ และนั่งเรือหางยาวไปเพื่อชมฝูงปลาที่เกาะมุก โดยหลังจากการทำกิจกรรมในแต่ละวัน ทีมงานและนักแสดงทุกคนจะออกไปค้างคืนที่เกาะลิบงในพื้นที่ส่วนตัว และจะไม่พักค้างคืนในพื้นที่เป็นของอุทยานแห่งชาติ

จากเอกสารที่ได้เปิดเผยออกมาทางจึงออกมาเป็นข้อเรียกร้องของทาง Law of The Jungle Gallery ดังนี้

“จากสิ่งที่เกิดขึ้นเห็นได้ชัดเจนว่าการกระทำของรายการเป็นการจงใจฝ่าฝืนข้อกำหนดของการถ่ายทำที่ทางการไทยได้ระบุไว้ ซึ่งพวกเราขอตำหนิอย่างรุนแรงต่อรายการ Law of The Jungle ที่กระทำสิ่งอันซึ่งเสื่อมเสียเกียรติเช่นนี้

ด้วยการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบของทีมงานรายการ ทำให้เกิดความเสื่อมเสียถึงดาราที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกของรายการ ซึ่งกลายเป็นผู้กระทำผิดและต้องเข้ารับการสอบสวนและพิจารณาโทษโดยทางการของไทย

เราขอเรียกร้องให้กระทรวงการต่างประเทศให้ความช่วยเหลือในการดำเนินการทางกฎหมายกับดาราที่ต้องถูกสอบสวนในเรื่องนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้ทางรายการเป็นผู้รับผิดชอบถึงค่าปรับและค่าดำเนินการต่างๆ และเนื่องจากรายการ Law of The Jungle ได้มีประเด็นด้านลบเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และกลายเป็นรายการที่ผู้ชมไม่สามารถมอบความไว้วางใจได้ต่อไป ทำให้พวกเราขอเรียกร้องต่อทาง SBS เพื่อพิจราณาอย่างจริงจังถึงการยุติการออกอากาศของรายการ”

Source 1

 

 

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button