fbpx
News

ชาวเน็ตไม่พอใจ•กรณีไอดอลโปรโมตธุรกิจของตัวเองในรายการวาไรตี้

ในยุคปัจจุบันที่ช่องทางสื่อสารเปิดกว้างและรวดเร็ว ทำให้คนหนึ่งคนสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลายไปพร้อมๆกัน ซึงดาราในวงการบันเทิงจำนวนไม่น้อยที่หันมาทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่ไปกับการทำงานในวงการบันเทิงแต่เมื่อมีการใช้ชื่อเสียงของตัวเองเพื่อโปรโมตธุรกิจในโอกาสที่ดูไม่เหมาะสม ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะทำให้ชาวเน็ตเกิดความไม่พอใจ ด้วยมุมมองต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการฉวยโอกาส หรือการสร้างการแข่งขันที่ดูไม่เท่าเทียมต่อธุรกิจอื่นๆในลักษณะกิจการใกล้เคียงกัน

ประเด็นการโปรโมตธุรกิจของตัวเองอย่างไม่เหมาะสมของคนดังในวงการบันเทิงเคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่กรณีที่ดึงความสนใจของชาวเน็ตได้มาก และเกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคือกรณีของ ฮเยริ สมาชิกวง Girl’s Day ในรายการ Doremi Market รายการทอล์กโชว์ในกลุ่ม Amazing Saturday ของ tvN ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 6 ก.ค ที่ผ่านมา

ระหว่างที่กำลังพูดคุยกันในรายการ ฮเยริ ได้ชูป้ายคำคำหนึ่งขึ้นมา และเมื่อพิธีกรถามไปว่า คำนี้มีความหมายว่าอะไร เธอก็ตอบกลับไปว่าเป็นชื่อของเว็บไซต์ออนไลน์ช็อปปิ้งที่เธอร่วมลงทุนกับน้อง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากการออกอากาศในวันนั้น ชื่อที่ ฮเยริ พูดถึงก็ติดอันดับคำค้นหาบนเว็บซึ่ง ฮเยริ ก็ได้แคปหน้าจอและโพสต์ลงในอินสตาแกรมแสดงความยินดีกับน้องของเธอ

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งทีได้แสดงความไม่พอใจออกมาต่อการโปรโมตชื่อธุรกิจของตัวเองออกมาโดยพละการของ ฮเยริ ทำให้ทางค่ายต้นสังกัดและทางรายการต้องออกมาชี้แจงและขอโทษเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นค่ายต้

สังกัดของฮเยริ Creative ING ได้ลงข้อความชี้แจงผ่านอินสตาแกรมในวันที่ 8 ก.ค

“ฮเยริทำไปเพื่อสร้างความสนุกให้รายการ ทางเราไม่ได้คาดคิดเลยว่าการกระทำของเธอกลายเป็นประเด็นและทำให้ผู้ชมไม่สบายใจ ในอนาคตเราจะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และถึงแม้จะเหตุการณ์นี้จะไม่ได้เกิดขึ้นด้วยเจตนา แต่ทางเราก็ต้องขออภัยอีกครั้งที่สร้างความคับค้องใจ”

ในวันเดียวกัน ทางทีมงานของรายการ Doremi Market ก็ได้ออกมาขอโทษ ำร้อมกับเตรียมแก้ไขในเรื่องนี้

“เนื่องจากตอนที่ออกอากาศล่าสุดสร้างความคับข้องใจให้กับผู้ชม เราจึงขออภัยมา ณ ที่นี้ ตอนที่ออกอากาศนั้นมีการเซ็นเซอร์เพียงบางส่วน แต่จะมีการแก้ไขโดยเซ็นเซอร์ทั้งภาพและเสียงทั้งหมดในส่วนของการฉายรีรันและ VOD”

อนึ่ง เหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้เคยเกิดขึ้นในรายการ Doremi Market เมื่อวันที่ 6 เม.ย ที่ผ่านมา ซึ่งแขกรับเชิญอย่าง B-Bomb วง Block B ได้โปรโมตชื่อคาเฟ่ของตัวเอง รวมถึงเมนูและราคาต่างๆ อีกทั้งทางรายการยังตัดต่อนำภาพหน้าร้านขึ้นมาออกอากาศอีกด้วย ซึ่งชาวเน็ตได้เรียกร้องให้ทางรายการจัดการเรื่องนี้ให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้นต่อการออกอากาศรายการในอนาคต

Source 1

อ่านต่อ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button