fbpx
News

Amber เปิดเผยวิธีคิดของสมาชิก f(x) กับมุมมอง ‘จุดสิ้นสุดเส้นทางไอดอลกรุป’

เป็นอีกครั้งที่ แอมเบอร์ ได้ไปร่วมพูดคุยกับยูทูบเบอร์คนอื่นๆและได้เล่าถึงประสบการณ์ของเธอในวงการ KPOP ที่ยาวนานกว่า 10 ปี ซึ่งครั้งนี้เป็นคิวของรายการ JustKiddingNews

ระหว่างการพูดคุยกันหนึ่งในคำถามที่ถูกยกขึ้นมาพูดถึงคือเรื่องจุดเปลี่ยนสำคัญของวง f(x) ที่ ซอลลี่ ได้ตัดสินใจออกจากวงไป ซึ่งหลายๆคนสงสัยว่าสมาชิกของ f(x) คิดยังไงกับการตัดสินใจในเหตุการณ์นี้

“มันก็แค่เธอมีสิ่งที่เธอชอบเป็นอย่างอื่น เหมือนเป็นสิ่งที่เธออยากทำมากกว่า คุณรู้ไหมว่าพวกเราก็แค่บอกกัยเธอว่า ถ้าสิ่งนั้นมันทำให้เธอมีความสุขก็เดินหน้าต่อไปเลย” แอมเบอร์ตอบแบบสบายๆ แต่ก็ทำให้สมาชิกในรายการรู้สึกประหลาดใจที่การตัดสินใจในเรื่องนี้มันดูง่ายดายเหลือเกิน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

แอมเบอร์ ได้ยืนยันว่านี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ พร้อมกับอธิบายว่า

“ใช่ เธอเลือกที่จะไปในแบบนั้น ฉันรู้ว่าเรื่องแบบนี้ของวงอื่นมันอาจจะมีประเด็นที่แบบสมาชิกบางคนอาจออกมาพูดความรู้สึกบนทวิตเตอร์ หรือโซเชียลอื่นๆ แต่การตัดสินใจของพวกเรามันแค่นี้เลย แค่ถ้าคุณรู้สึกว่าไม่อยากจะทำแล้วก็ไม่เป็นไร ไปทำสิ่งที่คุณชอบเถอะ

แต่ก็อย่างที่พวกคุณรู้อยู่แล้วว่า ซอลลี่ เองก็ผ่านอะไรมาหลายเรื่อง ซึ่งจริงๆแล้วมันก็เป็นเรื่องที่มันเกิดขึ้นได้ในชีวิตคนเรา สำหรับพวกเราก็แค่ทำตัวสบายๆถ้าเธอไม่อยากอธิบายเรื่องพวกนี้ก็ไม่เป็นไร มันเหมือนกับว่าเราเข้าใจได้ว่าเธอคิดยังไง”

Image result for fx hot summer site:twitter.com

Image result for fx red light site:twitter.com

จากประสบการณ์กว่า 10 ปีในวงการ KPOP แอมเบอร์ได้พูดถึงมุมมองของเธอต่อเส้นทางของวงไอดอลกรุปว่า

“อย่างที่รู้กันว่าช่วงเวลาที่แย่ที่สุดของการเป็นไอดอลกรุปคือช่วงเวลาที่มันเดินทางมาถึงจุดจบ หลายๆวงที่เกิดขึ้นมามันเหมือนเป็นผลผลิตที่ออกมาจากอุตสาหกรรม ที่เอาคนที่แตกต่างกันท่ามกลางพันล้านคนมาร่วมกันในทีม แล้วต้องใช้ชีวิตด้วยกัน 24 ชั่วโมง แน่นอนมันจะต้องมีจุดที่คุณรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ทำให้คุณเป็นบ้าได้ และอยากที่จะเลิกทำ

แต่มันก็ยังมีวงที่โชคดีที่สามารถสนิทกันและอยู่ด้วยกันได้มายาวนาน แต่ก็นั่นแหละ สุดท้ายแล้วพอมาถึงจุดหนึ่งเมื่อคุณเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อคุณรู้สึกไม่มีความสุขในการทำสิ่งนี้ ในฐานะเพื่อนเราก็ไม่อยากขัดขวางความสุขของคุณแน่นอน”

ช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ f(x) จะขึ้นโชว์ร่วมกันอีกครั้งในคอนเสิร์ต SMTOWN Live 2019 in Tokyo ที่จะจัดขึ้น ณ โตเกียวโดม เป็นหนึ่งในโมเมนต์ที่แฟนๆของวงรอคอยหลังจากที่สมาชิกของวงแยกย้ายกันทำกิจกรรมเดี่ยวมาตั้งแต่ปี 2016

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button