fbpx
News

PRODUCE X 101-PRODUCE 48: คะแนนดิบกับอนาคตกิจกรรมของ X1 และ IZ*ONE

ประเด็นการตรวจสอบความโปร่งใสในเรื่องของคะแนนโหวตรอบสุดท้ายของรายการตระกูล PRODUCE ยังคงดำเนินอยู่ในขณะนี้หลังจากที่ทางโปรดิวเซอร์ของรายการได้ให้การยอมรับว่าได้ทำการปลอมแปลงคะแนนที่ใช้ออกอากาศจริง

ล่าสุดช่วงเช้าของวันที่ 3 ธันวาคม หน่วยสืบสวนที่ 6 ประจำสำนักงานอัลการกลางของกรุงโซลได้ยื่นฟ้องทาง โปรดิวเซอร์อันจุนยอง และหัวหน้าโปรดิวเซอร์คิมยงบอม โดยทางอัยการได้ยืดเวลาการควบคุมตัวทั้ง 2 คนที่ถูกออกหมายควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 14 ของเดือนที่ผ่านมา

โดยเป้าหมายของอัยการในตอนนี้คือการรวบรวมหลักฐานทั้งพยานบุคคลและพยานวัตถุเพื่อชี้ชัดในข้อกล่าวหาของการปลอมแปลงคะแนนโหวต ซึ่งนอกจากการพิสูจน์ความผิดของทั้ง 2 คนแล้ว ยังรวมถึงเจ้าหน้าที่ของค่ายบันเทิงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงคะแนนโหวตในรายการอีกด้วย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยรวม 8 คนที่ทางอัยการกำลังสอบสวนอยู่ ซึ่งในกลุ่มนี้มีทั้งผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ และเจ้าหน้าที่บริหารของค่ายบันเทิง ซึ่งล่าสุดมี 2 เจ้าหน้าที่จากค่ายบันเทิงที่ได้พิจารณาแล้วว่ามีความผิด

จากสถานการณ์การตรวจสอบที่เกิดขึ้นนี้ทำให้การทำกิจกรรมของวงโปรเจคต์กรุปอย่าง IZ*ONE และ X1 ต้องสะดุดลง ซึ่งทาง CJ ENM เองได้แจ้งว่า “เราจะพิจารณาถึงเรื่องกิจกรรมโดยการฟังความคิดเห็นจากสมาชิกแต่ละคนของวงให้มากที่สุดเท่าทั่จะเป็นไปได้” ซึ่งในตอนนี้การพิจารณาถึงเรื่องการทำกิจกรรมของวงยังไม่มีความแน่นอนออกมา

สื่อในเกาหลีเองที่ติดตามนำเสนอข่าวเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดมองว่าการที่แต่ละวงจะเดินหน้าทำกิจกรรมต่อเป็นเรื่องยากลำบาก ซึ่งแนวโน้มในขณะนี้การยุติกิจกรรมของวงลงและเปิดโอกาสให้สมาชิกได้แยกย้ายกันไปเพื่อทำกิจกรรมต่อน่าจะเป็นทางออกที่เหมาะสม เพราะถ้าหากต้องรอความชัดเจนในสถานการณ์ที่ไม่มีกำหนดเวลาตายตัวนี้อาจทำให้เกิดผลกระทบที่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยการตัดสินใจในเรื่องนี้น่าจะได้ข้อสรุปก่อนสิ้นปี 2019 ซึ่งการประชุมเพื่อตัดสินใจในเรื่องนี้จะเดินหน้าหลังจากจบงาน 2019 MAMA

ในเรื่องของคะแนนดิบที่มาจากการโหวตระหว่างการออกอากาศในรอบสุดท้ายที่มีกลุ่มแฟนเรียกร้องให้ทาง CJ ENM เปิดเผยออกมา ในตอนนี้เองทาง CJ ENM ยังไม่มีการตอบสนองต่อข้อเรียกร้องนี้ ซึ่งการเปิดเผยคะแนนดิบออกมาจะทำให้สาธารณะทราบอันดับที่แท้จริง รวมถึงรายชื่อของผู้เข้าแข่งขันใน TOP11 ที่ควรเป็นสมาชิกโปรเจคต์กรุปของรายการ ซึ่งสื่อเองมองว่าการที่ CJ ENM ยังคงไม่เปิดเผยคะแนนดิบออกมาเพื่อต้องการลดผลกระทบด้านลบที่จะส่งตรงถึงตัวสมาชิกก่อนที่การตัดสินใจต่างๆจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ซึ่งล่าสุดทาง CJ ENM ได้พูดถึงเรื่องการเปิดเผยคะแนนดิบกับสื่อว่า

“มีหลายๆเรื่องที่เราไม่สามารถมองข้ามไปได้ เราจะตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนถึงความเป็นไปได้ในการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นต้นฉบับออกมาหลังจากที่มีการปรึกษากันในรอบด้านแล้ว”

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button