fbpx
News

ดารา-ไอดอล-คนดังเกาหลี กว่า 10 รายถูกแฮคโทรศัพท์พร้อมขู่แบล็คเมลเรียกเงิน

เป็นหนึ่งในประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงในวงกว้างของเช้าวันนี้ กับรายงานที่ถูกเปิดเผยออกมาว่าโทรศัพท์ของเหล่าคนดังในเกาหลีกว่า 10 รายถูกแฮคเกอร์โจมตีพร้อมกับแอคข้อมูลส่วนตัวไป

ช่วงเช้าวันที่ 8 มกราคม Dispatch สื่อในเกาหลีได้รายงานว่าคนดังในเกาหลีไม่ว่าจะเป็นดารา นักแสดง ไอดอล ผู้กำกับ เชฟชื่อดัง รวมถึง จูจินโม ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ ได้ถูกแฮคเกอร์แฮคข้อมูลส่วนตัวจากโทรศัพท์มือถือไปและถูกขู่ว่าจะเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวออกมา

“แฮคเกอร์คนนี้ที่เรียกตัวเองว่า ‘แบล็คแฮคเกอร์’ ได้ทำการแฮคโทรศัพท์ของคนที่มีชื่อเสียงรวมถึงดาราหลายรายและเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวบนคลาวด์พร้อมกับคัดลอกสำเนาข้อความ, รูปภาพ, วีดีโอส่วนตัวไป และขู่ว่าจะเปิดเผยข้อมูลออกมาพร้อมกับเรยีเงินตั้งแต่ 50 ล้านวอน ไปจนถึง 1000 ล้านวอน”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ก่อนหน้านี้ จูจินโม ได้ถูกขู่ว่าจะเปิดเผยข้อความส่วนตัวออกมา ในขณะที่คนดังรายอื่นๆถูกขู่ถึงการปล่อยรูปและคลิปวีดีโอ ในขณะที่ไอดอลที่ถูกแฮคในเรื่องนี้ถูกขู่ว่าจะเปิดเผยทั้งข้อความ รูป และคลิปออกมาถ้าหากไม่ยอมจ่ายเงินให้ตามที่เรียกร้อง

หลังจากการถูกขู่ในเรื่องนี้ทาง จูจินโม ได้ปฏิเสธที่จะจ่ายเงินให้กับแฮคเกอร์ทำให้ทางแฮคเกอร์ส่งข้อความที่เค้าคุยกับนักแสดงคนหนึ่งไปให้กับผู้สื่อข่าวกว่า 100 ราย และกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเมื่อช่วงวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา

ในรายงานยังระบุอีกว่าไอดอลที่ถูกแบล็คเมลในเรื่องนี้ได้ตัดสินใจจ่ายเงินให้กับแฮคเกอร์ไปตามคำขู่ที่ถูกส่งมา

สำหรับตัวตนของแฮคเกอร์ ในเบื้องต้นทางดิสแพทช์ตั้งข้อสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคนที่ไม่ชำนาญในการใช้ภาษาเกาหลีเนื่องจากมีการใช้คำภาษาเกาหลีที่ผิดความหมายและมีรูปประโยคที่ไม่เหมือนการสื่อสารภาษาเกาหลีตามปกติ ซึ่งทางแฮคเกอร์เองได้มีการบอกว่าไม่มีทางที่จะสามารถหาตัวของเค้าเจอได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้การขู่แบล็คเมลของทางแฮคเกอร์ดูมีขั้นตอนและมีระบบที่ถูกวางแผนไว้แล้วอย่างดี

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button