fbpx
NewsTREND

‘มาฮยอนอี’ Itaewon Class ตัวละครที่ผู้ชมหลงรักในเสน่ห์ที่ไม่คาดคิด

Itaewon Class กลายเป็นซีรีส์ที่สร้างกระแสแบบต่อเนื่องหลังจากออกอากาศมาแล้ว 1 เดือนด้วยเรตติ้งที่พุ่งขึ้นไปเป็นอันดับ 2 ตลอดกาลของซีรีส์ช่อง JTBC กับเรื่องราวความเข้มข้นของการสร้างธุรกิจขึ้นด้วยความถูกต้อง เพื่อแก้แค้นและแสดงให้ศัตรูได้เห็นว่าความแข็งแกร่งไม่ได้ตัดสินกันที่เงิน

ท่ามกลางเรื่องราวการสร้างธุรกิจร้านอาหาร ‘ทันบัม’ ของ พัคแซรอย (แสดง: พัคซอจุน) เบื้องหลังการสร้างธุรกิจของเค้าพลังสำคัญคือเหล่าคนที่เค้าได้พบระหว่างการใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว และใช้ใจซื้อใจเพื่อก้าวเดินร่วมกัน ซึ่งหนึ่งในสมาชิกทีม ‘ทันบัม’ ที่สะดุดตาและทำให้หลายๆคนอยากรู้จักคือตัวละคร มาฮยอนอี เชฟประจำร้าน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในช่วงครึ่งแรกของซีรีส์ Itaewon Class ที่ออกอากาศมาแล้ว 8 ตอน เรื่องราวของ มาฮยอนอี ที่ถูกเปิดเผยออกมาและกลายเป็นประเด็นถูกพูดถึงอย่างมากคือการที่ตัวละครตัวนี้เป็น ‘ทรานส์วูแมน’ หรือหญิงข้ามเพศ ที่เวลากลางวันและในเวลางานเธอคือพ่อครัวแมนๆที่ทำงานร่วมกับอดีตนักโทษที่ออกจากคุกมา 2 คน

แต่ในเวลากลางคืนหรือช่วงนอกเวลางานเธอคือหญิงสาวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และความเซกซี่พร้อมกับการใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยง

ใน Itaewon Class ได้แสดงมุมมองในเรื่องนี้ได้ออกมาอย่างน่าสนใจถึงค่านิยมจากวัฒนธรรมเกาหลีที่ยังคงมีคนที่มีความคิดกีดกันความแตกต่างทางเพศ และอาจทำให้การเป็น ‘ทรานส์วูแมน’ ของ มาฮยอนอี ส่งผลกับชื่อเสียงของร้าน ‘ทันบัม’

แต่ท่ามกลางปัญหาด้านลบ ก็มีมุมมองด้านบวกที่เป็นการแสดงออกถึงความเข้าใจ และการยอมรับ พร้อมกับการให้โอกาสกับ มาฮยอนอี เพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเองจากภายในที่สำคัญกว่าเรื่องเพศ

ผู้ที่รับบทของ มาฮยอนอี ก็คือ อีจูยอง นักแสดงวัย 28 ปีที่ผ่านการแสดงภาพยนตร์และซีรีส์มาอย่างต่อเนื่อง หลังจากเดบิวต์เมื่อปี 2011 แสดงภาพยนตร์เรื่องสั้น ก่อนที่จะเริ่มเป็นที่รู้จักจากผลงานละครทางโทรทัศน์จากเรื่อง Weightlifting Fairy Kim Bok-joo และ The Ghost Detective

และจากผลงานในปี 2019 ที่ผ่านมาทำให้เธอได้รับความสนใจอย่างมากหลังจากที่เธอได้คว้ารางวัล One Act Play Award ในงาน 2019 KBS Drama Awards เมื่อปีที่ผ่านมาจากเรื่อว House of The Universe ซึ่งเป็นรางวัลทางการแสดงรางวัลแรกของเธอ

 

View this post on Instagram

 

A post shared by 이주영 (@i_icaruswalks) on

ติดตามเรื่องราวของ Itaewon Class ซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเว็บตูนสุดฮิต กับเรื่องราวการแก้แค้นทางธุรกิจที่สะท้อนภาพของสังคมบนเรื่องราวของความต่าง และการมอบโอกาสให้กับคนรรอบตัวด้วยมุมมองความคิดที่จะเปิดใจของคุณให้กว้างยิ่งขึ้น ทางช่อง JTBC

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button