fbpx
News

BLACKPINK ทำสถิติใหม่! เกิร์ลกรุป K-POP ที่มียอดขายอัลบัมสูงที่สุดในสัปดาห์แรก

BLACKPINK กับ ‘THE ALBUM’ ผลงานอัลบัมเต็มชุดแรกของพวกเธอที่หลายๆ คนรอคอยกันมานาน สามารถสร้างสถิติใหม่ได้แล้วจากยอดขายของอัลบัมชุดนี้

ในวันที่ 7 ตุลาคม ทาง YG Entertainment ได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญที่อ้างอิงจากชาร์ต Hanteo ซึ่งเป็นชาร์ตสำคัญอีกหนึ่งชาร์ตที่ใช้ยอดขายจากอัลบัมเป็นตัวชี้วัด โดยเปิดเผยว่า ‘THE ALBUM’ อัลบัมเต็มของ BLACKPINK สามารถทำยอดขายโดยประมาณไปถึง 590,000 ชุดภายใน 1 วัน หลังจากการปล่อยขายอัลบัมออกมาในวันที่ 6 ตุลาคม ซึ่งสามารถทำลายสถิติเดิมจากยอดขายอัลบัม Oneiric Diary ของวง IZ*ONE ที่มียอดขายอยู่ที่ 389,334 ชุดในสัปดาห์แรก

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และ YG Entertainment ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ยอดขายอัลบัมที่อ้างอิงจาก Hanteo ยังไม่ได้มีการนับรวมกับอัลบัมที่ส่งออกไปยังอเมริกาและทางยุโรป ซึ่งคาดว่ายอดขายอัลบัมในสัปดาห์แรกน่าจะสูงขึ้นไปอีก

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยจากสื่อว่า อัลบัม ‘THE ALBUM’ ของ BLACKPINK นั้นมียอดสต็อกพรีออเดอร์ทะลุไปถึง 1 ล้านอัลบัม ซึ่งเป็นยอดพรีออเดอร์อัลบัมที่สูงที่สุดของเกิร์ลกรุป K-POP และ BLACKPINK ก็ยังเป็นศิลปินเกิร์ลกรุปกลุ่มแรกใน K-POP ที่มียอดพรีออเดอร์ถึง 1 ล้านอัลบัมอีกด้วย

สำหรับจำนวนยอดการพรีออเดอร์อัลบัมนั้นเป็นยอดอัลบัมจากในสต็อกอัลบัมที่ผลิตขึ้นก่อนอัลบัมจะวางจำหน่าย โดยตัวเลขในการผลิตอัลบัมจะมาจากการประเมินความต้องการที่อ้างอิงจากปัจจัยหลายๆ อย่าง รวมถึงยอดพรีออเดอร์อัลบัมจากแฟนๆ ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ในอเมริกาและทางยุโรปยังมียอดการสั่งจองอัลบัม ‘THE ALBUM’ ของ BLACKPINK ถึง 340,000 ชุด และทำให้แฟนๆ ต่างคาดหวังกับยอดอัลบัมของพวกเธอที่จะอยู่บนชาร์ต Billboard และชาร์ตในประเทศอังกฤษด้วย

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button